28/08/2012 10:05 GMT+7

Tàu TQ "đụng" bão Bolaven, 15 người chết và mất tích

MINH ANH (Theo AP, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương)
MINH ANH (Theo AP, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương)

TTO - Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 28-8 cho biết 5 ngư dân thiệt mạng và 10 người mất tích sau khi bão Bolaven gây gió mạnh thổi hai tàu Trung Quốc văng vào vách đá ở ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc.

aaXdPwgu.jpgPhóng to
Một tàu cá Trung Quốc chống chọi với sóng to gió lớn khi đang tìm nơi trú ẩn tại một bến cảng ở đảo Jeju hôm 27-8 - Ảnh: AFP

6 ngư dân đi trên hai con tàu đã bơi được vào bờ hoặc bị sóng đánh dạt vào bờ, trong khi 12 ngư dân khác được lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cứu sống. Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích trong điều kiện thời tiết nguy hiểm.

Sáng nay bão Bolaven đã ập vào khu vực phía tây và nam Hàn Quốc sau khi quét qua đảo Okinawa của Nhật Bản gây mất điện trên diện rộng và làm tê liệt giao thông. Thông tin mới nhất từ AP cho biết đã có ít nhất 3 người ở Hàn Quốc thiệt mạng do bão, trong khi 200.000 hộ dân sống trong cảnh mất điện.

Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đã phát cảnh báo bão ở khu vực thủ đô Seoul. Theo dự báo của các chuyên gia thời tiết, bão sẽ gây gió lớn và mưa 40-100mm tại thủ đô.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo do ảnh hưởng của bão, quân đội Mỹ và Hàn Quốc phải tạm ngưng các cuộc tập trận chung.

CHDCND Triều Tiên cũng được dự báo nằm trên đường đi của bão Bolaven, trong khi Trung Quốc đã phát cảnh báo màu vàng - mức cảnh báo bão cao thứ hai ở nước này, sau khi các chuyên gia thời tiết dự báo bão sẽ đổ bộ khu vực Dandong thuộc tỉnh Liêu Ninh vào cuối hôm nay.

Trong khi đó bão Tembin (bão số 6) đã vượt qua kinh tuyến 120 độ kinh Đông đi ra ngoài biển Đông. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lúc 1g sáng nay 28-8, vị trí tâm bão ở trên vùng biển ven bờ phía nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12 (103 - 133 km/giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Do ảnh hưởng của bão, sáng nay 28-8 vùng biển phía đông bắc biển Đông còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động rất mạnh.

MINH ANH (Theo AP, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên