03/02/2012 13:23 GMT+7

Tàu hỏa đâm nát ôtô, 6 người thương vong

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Khoảng 4g30 sáng 3-2, một vụ tai nạn xảy ra giữa đoàn tàu khách SP4 từ Lào Cai về Hà Nội với ôtô 16 chỗ tại đường ngang gần ga Bắc Hồng, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh (Hà Nội), khiến tài xế ôtô chết ngay tại chỗ và 5 người trên ôtô bị thương.

Tàu lửa tông ôtô, 3 người chết

Ok0jcOUi.jpgPhóng to
y6AFGyiF.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nguyễn Mai Hùng

Trung tá Trần Văn Trụ - đội trưởng Đội CSGT huyện Đông Anh - cho biết qua dấu hiệu ban đầu có khả năng ôtô đã đi vào đường ngang khi gác chắn chưa hạ xuống. Cơ quan công an đang khai thác thông tin để làm rõ nguyên nhân nhân viên gác chắn quên hạ gác chắn hay tài xế ôtô cố tình vượt qua.

“Đường sắt là đường ưu tiên, khi xe cộ đi vào phải quan sát. Tại điểm giao cắt này ngoài gác chắn vẫn có đèn và chuông cảnh báo trước khi tàu đến” - ông Trụ cho biết.

Ông Nguyễn Văn Bính - phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội - cho biết đã trực tiếp đến hiện trường giải quyết vụ việc. Thông tin ban đầu cho thấy tai nạn xảy ra khi ôtô rẽ phải vào đường ngang để đi vào đường liên xã. Đây là điểm giao cắt có gác chắn, đèn và còi cảnh báo và được bố trí hai nhân viên gác chắn.

Trước khi xảy ra tai nạn, nhân viên gác chắn đã nhận được điện thông báo từ nhà ga và đã ghi vào sổ trực. Với thông tin nhân viên gác chắn ngủ quên hạ gác chắn khi tàu đến khiến xảy ra tai nạn, ông Bính cho biết sẽ do cơ quan công an xác minh nhưng có ít nhất một gác chắn đã được hạ xuống trước khi xảy ra tai nạn và sau vụ tai nạn hệ thống tín hiệu đèn, chuông vẫn đảm bảo hoạt động khi các đoàn tàu khác đi qua.

Ngoài tài xế Nguyễn Văn Thái (trú tại thị trấn Đông Anh) bị thiệt mạng tại chỗ, 5 người trên xe bị thương đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu, trong đó có 4 người bị thương nặng được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên