Khu vực cầu Phước Khánh
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành), ước tính sơ bộ vụ tai nạn thiệt hại khoảng 20 tỉ đồng, chủ yếu là chi phí mua, lắp dựng lại cẩu.
Vụ tai nạn đã làm toàn bộ cẩu tháp phục vụ thi công trụ P16 đổ sập và chìm dưới sông. Kết cấu chống va xô phía hạ lưu tại dầm ngang dưới trụ tháp P16 bị vỡ lớp bêtông bảo vệ. Hiện tại, chủ đầu tư và các bên liên quan vẫn đang khẩn trương thực hiện công tác khảo sát, đánh giá mức độ hư hỏng, phối hợp điều tra giám định.
Chủ đầu tư dự án cũng cho hay chi phí bồi thường thiệt hại và chi phí khắc phục sẽ do tổ chức, cá nhân gây ra chịu trách nhiệm theo quy định, cụ thể ở đây trách nhiệm thuộc về chủ tàu Phúc Khánh, thông qua các tổ chức điều tra giám định, bảo hiểm phía chủ tàu.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết cầu Phước Khánh là cầu dây văng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực dạng 2 mặt phẳng dây với sơ đồ 3 nhịp, tổng chiều dài cầu 599m, bề rộng cầu 30,35m. Kết cấu trụ tháp cầu chính là dạng tháp chữ H.
Trụ cầu được thiết kế va tàu trực tiếp vào thân trụ với tải trọng tàu thiết kế 20.000 tấn, vận tốc tàu 5m/s; trong khi thông số tàu Phúc Khánh được cấp có tải trọng là 8.239 tấn, vận tốc qua khu vực cầu đã được hạn chế xuống khoảng 3,5m/s.
Thêm vào đó vận tốc này cũng đã giảm đi sau khi tàu Phúc Khánh sập máy chính và thả neo, do đó theo đánh giá sơ bộ chưa phát hiện thấy hư hỏng kết cấu chính của trụ cầu.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng ngày 21-2, tại khu vực thi công gói thầu J3, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã xảy ra việc tàu chở container Phúc Khánh mất lái trôi va vào cần cẩu tháp phục vụ thi công tại hạ lưu trụ tháp P16 cầu dây văng Phước Khánh (phía bờ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Nguyên nhân ban đầu do tàu chở container Phúc Khánh bị sập máy, mất lái.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận