Hiện trường vụ va chạm - Ảnh: CTV
Sáng 22-2, liên quan đến vụ tàu Phúc Khánh chở container va vào cần cẩu thi công trụ cầu Phước Khánh thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, sáng 21-2, Cảng vụ hàng hải TP.HCM cho biết đã dời các container rơi trên sông vào vị trí an toàn.
Do đây là vùng nước thuộc Cảng vụ hàng hải Đồng Nai nên đơn vị này sẽ theo dõi và thúc đẩy việc rà soát nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền qua lại.
Trong khi đó, một lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho hay dự kiến chiều nay 22-2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn sẽ chủ trì cuộc họp để nghe các đơn vị liên quan báo cáo về vụ việc này.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 21-2, tàu container Phúc Khánh có tải trọng hơn 8.000 tấn lưu thông trên sông Sài Gòn thì bị chết máy. Chiếc tàu trôi tự do và đâm vào cẩu tháp được lắp đặt để thi công trụ dây văng của cầu Phước Khánh trên sông Lòng Tàu (nối huyện Cần Giờ - TP.HCM và Nhơn Trạch - Đồng Nai).
Vụ va chạm làm cần cẩu gãy đôi, một phần cẩu rơi trúng các thùng container trên tàu khiến các thùng này biến dạng. Một phần cẩu khác rơi xuống sông. Bốn container trên tàu cũng rơi xuống sông.
Theo Cảng vụ hàng hải TP.HCM, sự việc không có thương vong về người.
Cầu Phước Khánh là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất Việt Nam (55m). Cầu có tổng chiều dài là 3,1km, bắt đầu thi công từ năm 2015. Trụ cầu dây văng của cầu Phước Khánh được thiết kế để chịu lực va đập đối với những tàu có tải trọng đến hơn 20.000 tấn, trong khi tàu container Phúc Khánh có tải trọng 8.000 tấn.
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công từ tháng 7-2014 có tổng chiều dài toàn tuyến 57,1km, đi qua địa phận TP.HCM, các tỉnh Long An và Đồng Nai, có tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng.
Từ năm 2019, dự án này bắt đầu thi công cầm chừng vì thiếu vốn, vướng giải phóng mặt bằng. Một số gói thầu của dự án này, trong đó có cầu Phước Khánh, đã dừng thi công.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận