Thứ 4, ngày 24 tháng 2 năm 2021

Tàu 8.000 tấn chết máy, đâm gãy ngang cẩu thi công cầu Phước Khánh

21/02/2021 18:55 GMT+7

TTO - Chiếc tàu chở container đã đâm gãy cẩu thi công trụ cầu Phước Khánh trên sông Lòng Tàu của tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành nối huyện Cần Giờ - TP.HCM và Nhơn Trạch - Đồng Nai.

Tàu 8.000 tấn chết máy, đâm gãy ngang cẩu thi công cầu Phước Khánh - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CTV

Ngày 21-2, Cảng vụ hàng hải TP.HCM đã có báo cáo gửi Cục Hàng hải Việt Nam về sự cố tàu chở container đâm gãy cẩu thi công trụ cầu Phước Khánh thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành vào sáng cùng ngày.

Cụ thể, tàu container Phúc Khánh có tải trọng hơn 8.000 tấn lưu thông trên sông Sài Gòn thì bị chết máy. Chiếc tàu trôi tự do và đâm vào cẩu tháp được lắp đặt để thi công trụ dây văng của cầu Phước Khánh ở trên sông Lòng Tàu (nối huyện Cần Giờ - TP.HCM và Nhơn Trạch - Đồng Nai).

Vụ va chạm làm cần cẩu gãy đôi, một phần cẩu rơi trúng các thùng container trên tàu khiến các thùng này biến dạng. Một phần cẩu khác rơi xuống sông. Bốn container trên tàu cũng rơi xuống sông.

Theo Cảng vụ hàng hải TP.HCM, sự việc không có thương vong về người. Cùng ngày, Cảng vụ hàng hải TP.HCM cùng các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý sự cố, đưa tàu vào cảng để giải tỏa luồng tạo thuận lợi cho các tàu thuyền lưu thông.

Cầu Phước Khánh là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất Việt Nam (55m). Cầu có tổng chiều dài là 3,1km, bắt đầu thi công từ năm 2015.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công từ tháng 7-2014 có tổng chiều dài toàn tuyến 57,1km, đi qua địa phận TP.HCM, các tỉnh Long An và Đồng Nai, có tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng.

Từ năm 2019, dự án này bắt đầu thi công cầm chừng vì thiếu vốn, vướng giải phóng mặt bằng. Một số gói thầu của dự án này, trong đó có cầu Phước Khánh, đã dừng thi công.

Yêu cầu khắc phục thiết kế sửa chữa cầu Bình Khánh, Phước Khánh Yêu cầu khắc phục thiết kế sửa chữa cầu Bình Khánh, Phước Khánh

TTO - Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có vốn đầu tư hơn 1,6 tỉ USD, trong đó việc thiết kế các cầu lớn được xác định chưa phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn đang được các cơ quan chức năng 'mổ xẻ'.

ĐỨC PHÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận