10/05/2016 15:10 GMT+7

​Tập trung hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Trong chương trình hành động của mình, các đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX - đơn vị số 23 (Q.Tân Bình), cùng thể hiện sự quan tâm của mình đến đối tượng là thanh niên - chủ nhân tương lai của đất nước.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, tặng quà cho các em học sinh khó khăn - Ảnh: Ngọc Hiển

Cụ thể, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cho biết ông quan tâm đến chính sách giáo dục, đào tạo, hướng nghiệp, dạy nghề và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt là thanh niên lao động nghèo, thanh niên công nhân và các thanh niên chưa có công việc ổn định.

Tại buổi tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa IX - đơn vị số 23 (Q.Tân Bình), ứng cử viên: Trần Văn Bảy - Phó giám đốc Sở Tư pháp, Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Đoàn Văn Đủ - Chủ tịch UBND P.10 (Q.Tân Bình), Phạm Thị Hồng Hà - giám đốc Qũy Phát triển đất TP.HCM, giám đốc Công ty đầu tư Tài Chính Nhà nước TP.HCM, Lê Nguyễn Minh Quang - Tổng giám đốc công ty Bachy Soletanche Việt Nam.

“Tôi sẽ cùng với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát, phản ánh kịp thời với các cấp chính quyền TP để quan tâm nhiều hơn đến các chính sách giáo dục và đào tạo, đặc biệt là chính sách hướng nghiệp, dạy nghề, hỗ trợ học nghề cho thanh niên, học sinh, quan tâm đến chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân làm kinh tế, hỗ trợ thành niên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Mong muốn TP.HCM phát triển đúng kì vọng và tiềm năng, ứng cử viên Lê Nguyễn Minh Quang cũng hứa nếu trở thành đại biểu HĐND TP, ông sẽ tổ chức gặp gỡ cử tri thường xuyên để nắm bắt những tâm tư, kiến nghị của cử tri, từ đó hoạt động có hiệu quả trong vai trò đại biểu của dân.

Ông Quang bày tỏ sự quan tâm đến việc phải xây dựng đội ngũ lao động có kiến thức và kỹ năng tương xứng. Chia sẻ câu chuyện của mình, là một sinh viên từng nhận học bổng “Vì ngày mai phát triển” để tiếp sức đến trường.

Nhiều năm qua, ông Quang liên hệ với các bạn từng nhận học bổng lập Qũy gia đình Vì ngày mai phát triển để hỗ trợ các sinh viên nghèo, hiếu học.

Trong chương trình hành động của mình, ông Quang viết: “Là ủy viên Ban chấp hành hội Doanh nghiệp Châu Âu tại VN, tôi sẽ vận động, là cầu nối để các doanh nghiệp châu Âu đầu tư, mở rộng sản xuất, thu nhận và đào tạo các học sinh sinh viên tốt nghiệp, tạo điều kiện cho các em có nhiều cơ hội, có công công việc ổn đình, góp phần giúp đỡ gia đình và phát triển xã hội”.

Trong buổi tiếp xúc, các ứng viên giải đáp và tiếp thu những ý kiến đóng góp, phản ảnh của cử tri, cố gắng hiểu được lòng dân. Như ứng viên Trần Văn Bảy nói: “Biết tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga… thì tốt. Nhưng biết tiếng nói của người dân mới quan trọng”.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên