27/01/2016 10:11 GMT+7

​Táo về chầu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông Táo các nơi đang chuẩn bị về chầu ông Trời. Một bác Táo hớn hở thông báo:- Năm nay gia chủ mần ăn khá, hứa sẽ mua cái máy bay đi cho khỏe. Vừa nhanh vừa an toàn.

- Được “hỗ trợ” thế là quá tốt. Nhưng chớ vì thế mà báo cáo thiếu... chính xác nhé, hay nói hay, dở cũng phải báo dở - một bác Táo nhắc nhở.

- Còn tôi vừa gửi cái đơn xin ông Trời kỳ này không về chầu được. Gia chủ tôi đang khó khăn quá chừng, đợt rét mới đây mấy con trâu chết lạnh hết. Khỏi nói chuyện đón tết, cả nhà buồn thiu. Như vậy làm sao Táo tôi đi cho đành, phải ở lại chia sẻ, lo toan giúp chứ! - ông Táo vùng cao Tây Bắc than thở.

- Bác nói phải, kỳ này tui về chầu sẽ nói thay bác mấy câu với ông Trời. Báo về tình hình bà con khó khăn để ông Trời có cách chi giúp bà con không!?

- Các bác “có điều kiện” về chầu sớm nhớ báo giúp kỳ này tui về chầu trễ. Bà con quê tôi cũng đang vất vả chuyện bán dưa, bán hành, vừa rớt giá vừa không bán được nên con cá chép cũng không lo nổi cho Táo. Tui đành phải... đi bộ! - một ông Táo lên tiếng.

- Ôi dào đừng lo, sẽ có nhiều người đến trễ như ông lắm! Cũng chẳng phải do gia chủ khó khăn không lo nổi phương tiện, mà đơn giản là... bị kẹt đường. Tôi xin phép thay mặt các bác Táo về trễ hoặc không về được, sẽ hỏi, à không, chất vấn ông Trời mấy câu.

Ông Trời cũng phải có trách nhiệm giải trình chứ, nhiều chuyện dưới này cũng có phần của ổng chứ?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên