23/01/2016 07:02 GMT+7

Sống chung với cái ác

BÚT BI
BÚT BI

TT - Đọc cái tin hai hộ dân ở Đồng Nai bị kẻ xấu bứt cành, bẻ ngọn, phá hoại 1.400 chậu hoa tết mà rơi nước mắt. Sao lại có kiểu phá hoại hèn hạ thế này?

- Năm ngoái, một hộ dân ở Thanh Hóa cũng bị kẻ xấu đốn ngang 1.500 cây cao su 3 năm tuổi. Rồi dân miền Tây nuôi cá gần đến ngày thu hoạch lâu lâu có kẻ thảy chai thuốc sâu làm cá chết trắng bè. Đọc mà nghẹn cả lòng...

- Ác quá! Sao lại có kiểu trả thù độc ác, mất nhân tính như vậy nhỉ? Cùng là con người với nhau, ai cũng kiếm miếng ăn đổ mồ hôi, sôi nước mắt mà!

- Ở miền Tây, nhiều gia đình tán gia bại sản vì cái trò ném thuốc trừ sâu xuống ao tôm ao cá khiến họ vỡ nợ, nợ ngân hàng đầm đìa. Có người tởn quá bỏ nghề, đi làm thuê kiếm sống. Từng có người quẫn trí phải tự tử. Hèn hạ quá!

- Đúng là quá hèn. Nhưng sự hèn hạ bây giờ có mặt ở khắp nơi: heo thì thúc thuốc tăng trọng, rau thì phun nhớt, bón thuốc tăng trưởng vô tội vạ. Thịt thối thịt ươn cũng ngâm tẩm lại, heo nhà thì giả heo rừng, thịt trâu giả thành thịt bò. Lành như cây trái cũng tẩm ướp đủ thứ. Hết biết!

- Trời ơi, chừng nào những điều tệ hại này mới chấm dứt?

- Chừng nào kẻ ác bị bỏ tù mọt gông thì cái ác mới giảm đi được, chớ xử phạt kiểu gãi ngứa như bây giờ thì còn sống chung với cái ác dài dài!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên