22/01/2016 18:52 GMT+7

Gần 2000 chậu hoa Tết bị nhổ gốc, vặt trụi lá

A.L
A.L

TTO - Các loại mào gà, cúc vạn thọ, sống đời... bị sắp thu hoạch thì bị kẻ xấu bẻ ngọn, bông, vặt trụi lá, đạp gãy, nhổ gốc nằm lăn lóc trong vườn.

Hoa mào gà nhà bà Huê phải nhổ bỏ sau khi bị kẻ gian phá hoại - Ảnh: A.L
Hoa mào gà nhà bà Huê phải nhổ bỏ sau khi bị kẻ gian phá hoại - Ảnh: A.L

Chuyện khó tin này xảy ra tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất (Đồng Nai).

Ngày 22-1, ông Nguyễn Hải Châu - chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 xác nhận thông tin này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Châu cho biết đã chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với công an huyện tiến hành điều tra, tìm thủ phạm gây ra vụ phá hoại trên.

Trước đó, hai hộ nông dân trồng hoa tết gồm gia đình bà Nguyễn Thị Huê (58 tuổi) và anh Nguyễn Phước Tiến (32 tuổi, cùng ngụ ấp Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3) trình báo bị kẻ xấu phá hoại vườn hoa của nhà.

Cụ thể, nhà bà Huê có tổng cộng 1.150 chậu và nhà anh Tiến có trên 300 chậu hoa gồm các loại mào gà, cúc vạn thọ, sống đời bị sắp thu hoạch bị bẻ ngọn, bông, vặt trụi lá, các chậu hoa bị đạp gãy, nhổ gốc nằm lăn lóc trong vườn.

Theo bà Huê, năm nay, nhà bà trồng khoảng 2.000 chậu hoa, sau 3 tháng chăm sóc các cây đến thời kì rộ bông, chuẩn bị thu hoạch vụ tết.

Cũng như đa phần các hộ dân khác, nhà bà Huê đã nhận tiền đặt cọc của thương lái, nhưng giờ hoa bị phá nên bà phải phải xin lỗi thương lái và hoàn trả tiền lại.

Tương tự, vườn hoa của anh Tiến cũng bị kẻ xấu phá hoại trong đêm. Đáng nói, kẻ gian đã cắt lưới B40 rào quanh vườn để vào phá hoại cây trồng.

Theo bà Huê và anh Tiến, cả hai trước nay đều không có mâu thuẫn với ai và đây là lần đầu tiên hoa trong vườn bị phá hoại.

“Trước mắt, xã đã cử lực lượng xuống thăm hỏi, động viên và thống kê thiệt hại của hai hộ dân trồng hoa bị kẻ xấu phá hoại, báo cáo vụ việc lên cấp trên. Đồng thời, xã cũng có hướng hỗ trợ cho bà Huê và anh Tiến trong thời gian tới. Sau khi điều tra xong, xã sẽ có thông báo rõ ràng cho mọi người biết” -  chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 cho biết thêm.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên