26/01/2016 07:57 GMT+7

Băng tuyết và hơi ấm

BÚT BI
BÚT BI

TT - Băng tuyết trắng trời. Nam thanh nữ tú xiêm áo lũ lượt khắp nơi đổ dồn về phía Bắc. Đẹp huyền hoặc giữa miền nhiệt đới.

Băng tuyết trắng trời. Những vạt rau rét mướt trên đồi, những ruộng rau tê tái úa tàn. Những con trâu con bò lăn ra chết. Giọt nước mắt người nông dân trào ra tê cứng trên mi mắt nhăn nheo.

Băng tuyết trắng trời. Những đôi chân non lẫm đẫm lò cò vì lạnh. Những đôi tay chai sần cáu bẩn hơ háp trên bếp lửa. Đồng bào vùng cao gạo bắp còn thiếu ăn, áo vớ không đủ ấm, co ro hun hút trên nương.

Băng tuyết đẹp, nhưng băng tuyết cũng bày ra giữa đời những cảnh cơ hàn.

Những người bạn tôi biết và tôi chưa biết mùa này không chỉ đi Sa Pa, đi Đồng Văn, đi Mẫu Sơn… ngắm băng tuyết. Họ còn mang theo những chiếc chăn ấm, áo ấm; những đôi vớ len, mũ len; những thùng mì và hàng trăm ký gạo.

Họ mua một xâu thịt của con trâu, con bò vừa chết cóng, giúp giọt nước mắt tê cứng trên mi mắt người dân miền núi tan nhanh. Họ giúp những đôi chân trần bớt lạnh, em bé vùng cao thêm cái áo cái quần.

Trong băng tuyết trắng trời, hơi ấm đồng bào làm không gian thoảng ấm.

Băng tuyết rồi tan, mặt trời rồi ấm.

Trên mạng xã hội hai ngày nay, những mẩu chuyện đẹp về lòng nhân ái, về tình nghĩa đồng bào vẫn được các bạn trẻ đưa lên ấm áp...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên