Như thường lệ, Táo quân Giáp Thìn 2024 phát tối 30 Tết trên VTV.
Năm nay, các diễn viên Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng đều vắng mặt, chỉ có "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh là quen.
Trước khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả kỳ vọng có một cuộc "cách mạng" bởi Táo quân những mùa trước bị chê nhảm, nhạt, cần phải thay đổi.
Táo quân Giáp Thìn 2024 "đổi mới chưa tới"
Năm nay, chương trình Táo quân đã cố gắng có sự đổi mới về dàn diễn viên (đa phần diễn viên trẻ) lẫn kịch bản (Ngọc Hoàng cùng Nam Tào vi hành hạ giới nắm bắt tình hình).
Đó là điều cần được ghi nhận của ê kíp khi muốn mang đến một làn gió mới cho Táo quân "đã già".
Nhiều vấn đề nóng trong năm qua cũng được đề cập trong chương trình: vụ cháy chung cư mini, cắt xén khẩu phần ăn của trẻ em vùng cao, giá vàng tăng cao, bất động sản biến động, tham nhũng, vấn nạn livestream câu view bất chấp, tắc đường, tinh giản biên chế, ồn ào bảo hiểm nhân thọ…
Bên cạnh một số ý kiến đánh giá chương trình "vừa cũ vừa mới nhưng vừa miếng", "thay gần hết dàn diễn viên cũ nhưng khá hấp dẫn" thì nhiều khán giả chê "nhạt không tưởng", "hụt hẫng"…
Thậm chí các khán giả còn bình luận: "Táo quân năm nay ngang hài TikTok", "đây đâu phải Táo quân, chỉ là tiểu phẩm hài"…
Nhiều khán giả cũng cảm thấy sốt ruột khi theo dõi phần nội dung nói về nạn livestream câu view bất chấp, về chung cư mini, bất động sản quá dài dòng, thông điệp khá rối rắm và thiếu điểm nhấn.
Trong khi đó, đất diễn của các Táo không nhiều, các màn tung hứng "bóc phốt" nhau của các Táo cũng không còn, các Táo chỉ báo cáo, đọc thoại là chính.
Dàn diễn viên mới chưa lột tả được "chất" riêng, "vẫn còn non", hơi gồng, thiếu tự nhiên.
Thay vì chất hài kịch chính luận đòi hỏi kịch bản chắc tay, diễn viên hài sắc, hài thâm thúy, sâu cay để thì qua hai tiếng đồng hồ, Táo quân Giáp Thìn đã thể hiện một cuộc "cách mạng chưa tới nơi".
Hay nói một cách khác, Táo quân Giáp Thìn 2024 "bình mới ruột cũ" và "vẫn nhạt, nhảm như cũ".
Trên nhóm Táo quân hơn 40.000 thành viên, một khán giả bình luận: "Mọi năm Táo quân phát sóng xong, sẽ lan truyền các câu nói viral của các Táo, năm nay chắc không có rồi".
Quảng cáo phản cảm, cài cắm lịch sử không duyên
Táo quân Giáp Thìn 2024 còn gây phản cảm khi cài cắm quảng cáo lộ liễu, vô duyên.
Ngoài 5 phút quảng cáo với khoảng 14 - 15 nhãn hàng ở mỗi phần nghỉ, trong nội dung kịch bản chương trình liên tiếp cài quảng cáo lộ liễu. Hết nước mắm, ví điện tử tới mì ăn liền.
Không ít khán giả bình luận "Ngọc Hoàng Quốc Khánh gánh team (ý nói dàn diễn viên còn lại - PV) còng lưng"; song thực ra ở Táo quân Giáp Thìn 2024, Quốc Khánh như một "cái máy phát quảng cáo" của các thương hiệu.
Ngoài ra, chi tiết cài cắm lịch sử (chiến thắng Bạch Đằng năm 938) vào câu chuyện đặt cọc tiền nhà khá khiên cưỡng, nhạt, không duyên dáng.
Chi tiết Ngọc Hoàng nói về "con Đẩu" khi Nam Tào hỏi về một nhân vật ở khu chung cư mini cũng bị đặt ra phải chăng chương trình có ngụ ý phân biệt cộng đồng LGBT?
Phản cảm nhất là chuyện trước đó, chương trình khai thác chuyện cắt xén khẩu phần ăn của trẻ em vùng cao (qua việc các em tranh nhau hai gói mì tôm nấu loãng chan với cơm) thì ngay sau đó là quảng cáo lộ liễu cho một thương hiệu mì ăn liền.
Việc cài cắm này khiến người xem cảm thấy ức chế, không được tôn trọng.
Táo quân 2024 kết thúc với màn tổng kết "hòa cả làng" không còn gì nhạt hơn của "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, cũng "trình diện" luôn thế "tiến thoái lưỡng nan" của một thương hiệu truyền hình "dù rất muốn đổi mới nhưng bất thành", ít nhất qua mùa Táo mới nhất.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận