18/04/2017 18:38 GMT+7

​Tặng sách nói pháp luật đầu tiên cho người mù

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Ngày 18-4, Sở Tư pháp TP.HCM đã tặng 30 đĩa sách nói pháp luật (đĩa CD 1) đầu tiên cho Hội người mù TP.HCM nhân kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam (18-4).

Bà Lê Thị Bình Minh trao đĩa CD cho ông Nguyễn Văn Ca-ủy viên thường vụ Hội người mù TP HCM - Ảnh: ÁI NHÂN
Bà Lê Thị Bình Minh trao đĩa CD cho ông Nguyễn Văn Ca-ủy viên thường vụ Hội người mù TP.HCM - Ảnh: ÁI NHÂN

Phó giám đốc Sở Tư pháp Lê Thị Bình Minh cho biết đây là lần đầu tiên có sách nói chuyên đề pháp luật. Sách nói pháp luật là chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp với Thư viện sách nói dành cho người mù (Quỹ từ thiện sách nói cho người mù).

Bà Lê Thị Bình Minh cho biết đĩa CD sách nói 1 có nội dung gồm Hiến pháp, Luật hộ tịch, Luật hôn nhân và gia đình và Luật Người khuyết tật.

Trong năm 2017, Sở sẽ phát hành tiếp 3 đĩa CD sách nói về các luật khác. Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Sở Tư pháp và Thư viện sách nói dành cho người mù sẽ lần lượt hoàn thành sách nói gồm đầy đủ hệ thống pháp luật Việt Nam nói chung.

Sách nói được phát hành qua website www.sachnoionline.com của Thư viện sách nói dành cho người mù và in thành các đĩa CD cung cấp cho Hội người mù, trường mù và nhiều đối tượng đặc thù khác.

"Sách nói tạo điều kiện tiếp cận kiến thức pháp luật cho người mù, khuyết tật và cả cho người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, ngư dân, người đang chấp hành hình phạt tù..." - bà Bình Minh khẳng định.

Thư viện sách nói dành cho người mù được thành lập năm 1998. Đến nay Thư viện đã đọc thu trên 1.300 tác phẩm các loại phục vụ cho trên 90 Hội người mù cả nước và các Trường mù tại TP.HCM.

Từ năm 2009 Thư viện thành lập sách nói online thông qua website trên phục vụ cho khoảng 1 triệu người mù (trên tổng số 2 triệu người) và cả thính giả sáng mắt sử dụng.

ông Vũ Văn Bình-đại diện cho Quỹ từ thiện sách nói cho người mù (nguyên Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: ÁI NHÂN
Ông Vũ Văn Bình - đại diện cho Quỹ từ thiện sách nói cho người mù (nguyên Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: ÁI NHÂN

Ông Vũ Văn Bình - đại diện cho Quỹ từ thiện sách nói cho người mù (nguyên Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) - khẳng định: "Sách nói pháp luật góp vào kho sách nói có ý nghĩa rất thiết thực, nhân văn, tạo điều kiện tiếp cận kiến thức mọi mặt cho người mù. Quỹ từ thiện sẽ tiếp tục đồng hành, vận động nhiều hơn đóng góp của xã hội để chăm sóc cho người mù trong những năm tới".

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên