Bên cạnh trách nhiệm đảm bảo bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho hàng chục triệu gia đình Việt Nam gần 35 năm qua, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) còn nỗ lực đóng góp thiết thực cho chất lượng sống của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là đóng góp vì môi trường và các hoạt động thiện nguyện.
Trong đó, Saigon Co.op vừa phối hợp với nhãn hàng OMO trao tặng 20.000 hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà (Lâm Đồng) thông qua chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ".
Các thương hiệu lớn chung tay vì môi trường
Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỉ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra, chuỗi siêu thị Saigon Co.op chính thức hợp tác cùng nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam trao tặng 20.000 banh hạt giống (hạt giống được bọc lại trong hỗn hợp dinh dưỡng - PV) cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) thông qua chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ".
Đây cũng là hoạt động tiếp nối chuỗi hành trình chung tay cùng cộng đồng và xã hội tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch mà các doanh nghiệp đã liên tục thực hiện thông qua nhiều hình thức từ hàng chục năm qua.
Theo đại diện Saigon Co.op, sự kiện trao tặng banh hạt giống này sẽ là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng doanh nghiệp và nhãn hàng thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường.
Theo đó, chuỗi siêu thị Saigon Co.op và đối tác sẽ thay mặt người tiêu dùng trao tặng 20.000 banh hạt giống cho rừng phòng hộ Việt Nam.
Tại lễ trao tặng hạt giống, ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" của nhãn hàng OMO phối hợp với chuỗi siêu thị của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood... sẽ góp phần phủ xanh những cánh rừng Việt Nam, hạn chế những tác động của thiên tai lên đời sống người dân.
"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực từ nhãn hàng OMO. Đây cũng là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như chung tay vì một màu xanh Việt Nam thông qua những hành động đơn giản như tiêu dùng xanh", ông Thắng nói.
Chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" ra đời tiếp nối hành trình "Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam" của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu "Tái tạo thiên nhiên" thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.
Nguồn cảm hứng để dùng sản phẩm xanh
Tại buổi lễ trao tặng banh hạt giống, các đại biểu đã thực hiện nghi thức trồng cây xanh và nghi thức mua sắm xanh.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam hoạt động theo mô hình kinh tế hợp tác xã, một mô hình kinh tế tập thể luôn đặt giá trị xã hội, lợi ích cộng đồng lên hàng đầu.
Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trải dài trên khắp mọi miền đất nước với hàng ngàn điểm bán, nổi bật là chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood... Năm 2024 Saigon Co.op hướng đến cột mốc đặc biệt, kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển.
"Bên cạnh trách nhiệm đảm bảo bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho hàng chục triệu gia đình Việt Nam trong 34 năm qua, điều Saigon Co.op tâm đắc nhất có lẽ là những đóng góp thiết thực cho chất lượng sống của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là đóng góp vì môi trường và các hoạt động thiện nguyện hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn", ông Thắng nói.
Do đó, hoạt động trao 20.000 banh hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà chính là quả ngọt đầu tiên của chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" mà Saigon Co.op và đối tác đã khởi động trong tháng 6-2023.
Ông Thắng kỳ vọng, sự kiện trao tặng hạt giống này sẽ là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng Saigon Co.op và đối tác thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường.
Từ đó, Saigon Co.op có thể hoàn thành mục tiêu trồng triệu cây xanh cho nhiều cánh rừng Việt Nam, góp phần hạn chế những tác động của thiên tai lên đời sống người dân.
Theo ông Thắng, đã có nhiều hoạt động thiện nguyện được Saigon Co.op thực hiện liên tục trong nhiều năm qua như tài trợ 100% chi phí phẫu thuật dị tật hàm mặt cho bệnh nhi khó khăn, Chuyến xe hạnh phúc đưa người lao động khó khăn về quê ăn Tết, thăm hỏi và trao quà tại các mái ấm nhà mở, người già neo đơn, trao học bổng "Saigon Co.op chắp cánh tương lai", tài trợ học bổng Tiếp sức đến trường...
"Doanh nghiệp xanh" lan tỏa xu hướng sống xanh
Là nhà bán lẻ thuần Việt luôn chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, Saigon Co.op luôn thể hiện trách nhiệm, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hướng đến môi trường thông qua hành vi tiêu dùng.
Trong đó, Saigon Co.op đã chủ động xây dựng và thực hiện các dự án ý nghĩa thiết thực vì môi trường như: Sống xanh, Tiêu dùng xanh, Thu gom và tái chế... đã góp phần lan tỏa xu hướng sống xanh không chỉ cho riêng khách hàng của Saigon Co.op mà còn nhân rộng giữa cộng đồng.
Do đó, Saigon Co.op đã được tôn vinh tại nhiều giải thưởng như Giải thưởng Môi trường TP.HCM, Doanh nghiệp xanh năm 2023, Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI)...
Sự kiện trao tặng banh hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà sẽ góp phần phủ xanh những cánh rừng Việt Nam, hạn chế những tác động của thiên tai lên đời sống người dân.
Đồng thời, chương trình là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng doanh nghiệp và nhãn hàng thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng (giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc marketing Saigon Co.op)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận