25/01/2014 04:35 GMT+7

Tăng cường phối hợp giữa công an và bệnh viện

MINH MẪN
MINH MẪN

TT - Ngày 23-1, ông Bùi Minh Trạng, chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết ban giám đốc Sở Y tế đã đề nghị các bệnh viện siết chặt khâu an ninh sau hàng hoạt vụ côn đồ lộng hành, bắt cóc trẻ sơ sinh gây bất an cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ. “Chúng tôi yêu cầu Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP phải làm rõ những cán bộ liên quan đến vụ việc báo Tuổi Trẻ nêu” - ông Bùi Minh Trạng khẳng định.

Côn đồ lộng hành bệnh viện như chốn không ngườiBạn đọc hiến kế dẹp côn đồ lộng hành bệnh viện Mạnh tay là dẹp được côn đồ bệnh viện

Ông Bùi Minh Trạng thông tin: Công an TP.HCM và Sở Y tế đã thống nhất nội dung của quy chế “phối hợp của hai bên trong việc kiểm soát an ninh trật tự trong và ngoài các bệnh viện trên địa bàn”. “Nội dung của quy chế này đã được hoàn thành. Hiện chỉ chờ giám đốc hai đơn vị ký kết. Theo đó, mỗi bệnh viện nằm ở địa bàn nào sẽ ký kết với công an quản lý địa bàn đó để nhờ hỗ trợ kiểm soát an ninh, báo cáo hằng tuần về những thông tin liên quan. Lực lượng bảo vệ bệnh viện sẽ gắn kết với công an khu vực. Lực lượng công an có nhiệm vụ hỗ trợ về mặt nghiệp vụ cho bảo vệ bệnh viện để kịp thời xử lý những tình huống côn đồ vào bệnh viện làm loạn, nhận dạng những đối tượng móc túi, bắt cóc...” - ông Bùi Minh Trạng nói, và cho biết thêm tại các bệnh viện sẽ có đường dây nóng của lực lượng công an phường, quận để kịp thời nhận thông tin của người dân và bệnh viện. Đối với an ninh bên ngoài bệnh viện, công an thành phố, quận, huyện sẽ có một đội chuyên trách quản lý.

Liên quan đến bài viết “Côn đồ lộng hành”, Tuổi Trẻ ngày 20-1, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vừa có báo cáo nhanh hướng xử lý lên Sở Y tế TP.HCM. Theo báo cáo, sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh việc một bác sĩ “bắt tay” với Tân “heo”, đối tượng cầm đầu băng nhóm côn đồ, để giúp bệnh nhân H. được khám nhanh, ban thanh tra nhân dân bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ này viết bản tường trình để làm rõ.

Cũng theo báo cáo này, băng nhóm Tân “heo” thường khiêng bệnh từ xe cấp cứu, hoặc xe chuyển bệnh từ các tỉnh đậu ngoài cổng vào khoa cấp cứu để đòi tiền bệnh nhân. Tuy nhiên, việc này xảy ra ngoài khuôn viên bệnh viện (?) nên lực lượng bảo vệ không đủ khả năng để can thiệp.

Về giải pháp, bác sĩ Trần Thanh Mỹ, giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, cho biết đã yêu cầu sự hỗ trợ của Công an quận 5, PC45 để ngăn chặn hoạt động của băng nhóm Tân “heo”. Sắp tới đây, đường vào khoa cấp cứu sẽ được nâng cấp, tráng bằng phẳng để xe cấp cứu và xe chuyển viện chạy thẳng vào khoa cấp cứu. Bảo vệ bệnh viện sẽ thay phiên túc trực tại cổng để đảm bảo trật tự, đồng thời nhân viên y tế sẽ làm nhiệm vụ đỡ bệnh nhân từ xe vào tận khoa.

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên