Tân Sơn Nhất áp dụng tra cứu thông tin chuyến bay qua QR code, hành khách dễ dàng truy cập và chủ động tìm kiếm thông tin - Ảnh: C.TRUNG
Ngày 6-1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ áp dụng thêm các giải pháp công nghệ đưa vào khai thác, hỗ trợ khách hàng đi lại trong dịp Tết thuận tiện.
Hiện nay thông tin các chuyến bay đi đến ga quốc nội Tân Sơn Nhất được hiển thị trên các màn hình FIDS (màn hình điện tử) tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại ga quốc nội.
Theo đánh giá, các thông tin chuyến bay này chỉ cung cấp tại khu vực sân bay, điều này gây bất tiện cho hành khách tại các khu vực làm thủ tục sảnh A và B (do không biết giờ mở quầy làm thủ tục); cũng như làm tắc nghẽn tại khu vực ga đến (do hành khách phải tìm thông tin băng chuyền hành lý tại các vị trí đặt màn hình FIDS).
Theo đó, Trung tâm khai thác ga Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai "Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng" tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.
Với giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng qua môi trường Internet, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ.
Sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Quý Mão với trung bình khoảng 130.000 người/ngày.
Hành khách bắt đầu đi lại đông đúc vào dịp Tết. Có thời điểm khách "rồng rắn" kéo vali, xe đẩy chờ vào lối làm thủ tục chuyến bay - Ảnh: CÔNG TRUNG
Trong ngày 6-1, sân bay Tân Sơn Nhất có 735 chuyến bay với lượng khách đi lại ước đạt gần 110.000 người. Trong đó, ở chiều đi hơn 57.000 khách, chiều đến hơn 52.000 người.
Phân bổ lượng khách quốc nội qua sân bay Tân Sơn Nhất ước đạt hơn 74.000 khách, quốc tế hơn 35.000 khách. Do bước vào cao điểm nên sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1.
Trong cả dịp Tết Quý Mão, sân bay này sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.
Chủ động thông tin hướng dẫn khách hàng đến đúng địa chỉ
Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4.
Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận