17/07/2017 08:44 GMT+7

Tấn công bằng dao trong siêu thị ở Trung Quốc, 2 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Ít nhất 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương sau khi một người đàn ông xách dao tấn công điên cuồng tại siêu thị Wal-Mart ở thành phố Thâm Quyến tối 16-7. 

Nghi can vụ tấn công bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: People's Daily
Nghi can vụ tấn công bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh chụp màn hình

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết nghi can đã bị bắt giữ ngay sau đó. Các nạn nhân bị thương cũng được đưa đi bệnh viện nhưng cảnh sát không tiết lộ tình trạng hay tuổi tác của họ. 

Hiện chưa có nhiều thông tin về kẻ tấn công, ngoại trừ việc hắn ta có họ Jiang, 30 tuổi. Cảnh sát nói vẫn đang tiếp tục điều tra. 

Theo hãng tin Reuters, so với nhiều quốc gia khác, Trung Quốc ít xảy ra tội ác bạo lực. Tuy nhiên những năm gần đây, nước này liên tục xảy ra các vụ tấn công dao và búa, trong đó nhiều vụ nhằm vào trẻ em.

Vào tháng 5 vừa qua, một người đàn ông được cho là có vấn đề về tâm thần đã giết chết 2 người và làm bị thương 18 người khác trong một vụ bạo lực ở tỉnh Quý Châu.

Vào ngày 14-2, ba người trang bị dao đã chém loạn xạ khiến 5 người chết và 5 người bị thương tại Tân Cương. Ba nghi phạm sau đó bị bắn hạ.

Trước đó vào tháng 1-2017, một người đàn ông đã dùng dao tấn công 11 em nhỏ tại một trường mẫu giáo ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Những trường hợp bạo lực này được cho là có liên quan đến tình trạng căng thẳng khi kinh tế phát triển bùng nổ và chênh lệch giàu nghèo gia tăng nhanh chóng.

Cháy nhà 2 tầng, 22 người chết thảm

Cũng trong ngày 16-7, một vụ hỏa hoạn tại một ngôi nhà 2 tầng ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, khiến 22 người chết và 3 người bị thương.

Tân Hoa Xã đưa tin ngọn lửa bùng phát lúc rạng sáng. Thông tin mới nhất cho biết cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông họ Jiang bị tình nghi gây cháy nhà.

Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên