04/09/2014 13:22 GMT+7

​Taliban tấn công tòa nhà chính quyền Afghanistan, 24 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 24 người chết và 150 người bị thương khi phiến quân Taliban tấn công các tòa nhà văn phòng chính quyền ở TP Ghazni, miền đông Afghanistan sáng 4-9.

Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường một vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, tham gia vụ tấn công có nhiều tay súng và những kẻ đánh bom liều chết. Quan chức cảnh sát Assadullah Ansafi cho biết các vụ tấn công bắt đầu từ 5g sáng, khi một nhóm tay súng cho nổ bom xe ngay trước văn phòng cơ quan tình báo NDS.

Vụ nổ này cũng mở màn cho các vụ đánh bom và nổ súng ở các tòa nhà gần đó, tiếp theo là đấu súng dữ dội giữa phiến quân và lực lượng an ninh trong suốt hơn 5 giờ liền.

Kết quả, 16 phiến quân bị bắn chết, 3 tên khác thiệt mạng do bom. Phía cảnh sát tổn thất 3 người và lực lượng NDS tổn thất 2 người.

Các vụ tấn công cũng khiến 150 người bị thương, gồm 136 dân thường và 14 nhân viên an ninh, trong đó hơn 50 người trong tình trạng rất nghiêm trọng. Cảnh sát cảnh báo số thương vong có thể còn tăng lên.

Nhiều tòa nhà, xe cộ cũng bị phá hủy, trong đó có tòa nhà cơ quan tình báo NDS, văn phòng Bộ Thông tin và văn hóa và sở cảnh sát tỉnh Ghazni.

Ngay sau các vụ tấn công, một người phát ngôn Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

Mấy tháng qua, phiến quân Taliban tại Afghanistan đẩy mạnh tấn công khi lực lượng Mỹ và NATO bắt đầu rút quân về nước. Hiện chỉ còn hơn 44.000 binh sĩ NATO đóng tại Afghanistan, giảm mạnh so với con số 130.000 binh sĩ hồi năm 2010.
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên