29/06/2011 08:09 GMT+7

Taliban tấn công khách sạn Intercontinental, 14 người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Đêm 28-6, những tay súng và các tên đánh bom liều chết của Taliban đã tấn công vào khách sạn Intercontinental cao cấp ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Theo Reuters, số người thiệt mạng hiện tại là ít nhất 14 người, trong đó sáu thường dân.

LRJGJnOX.jpgPhóng to
Làn súng thấy rõ trong cuộc tấn công vào khách sạn Intercontinental kéo dài từ đêm 28-6 đến rạng sáng 29-6 - Ảnh: AFP

CNN cho biết cuộc tấn công xảy ra lúc 22g (giờ địa phương). Có sáu tên khủng bố đã tham gia vào cuộc tấn công này. Hai tên đánh bom liều chết đã bị cảnh sát bắn gục, một tên đã tự kích ngòi nổ và những tên còn lại kháng cự trên tầng thượng khách sạn.

Phóng viên của AP tường thuật từ hiện trường cho biết những kẻ tấn công đã nã súng và bắn ít nhất hai quả rocket vào khách sạn. Cuộc giao tranh kéo dài bốn tiếng. NATO đã phải sử dụng hai trực thăng bắn vào đỉnh tòa nhà và hạ thủ ba tay súng còn lại và kết thúc cuộc tấn công. Cảnh sát Afghanistan đã khám xét toàn bộ phần còn lại của khách sạn.

Khách sạn Intercontinental là nơi thường xuyên có người ngoại quốc và các quan chức địa phương lui tới nên được bố trí an ninh cẩn trọng. Sau khi những tay súng bị tiêu diệt, khách sạn đã bật đèn sau khi bị cúp điện trong suốt cuộc tấn công. Xe cứu thương đang di dời các thi thể và người bị thương ra khỏi khu vực.

p9GbP0sf.jpgPhóng to
Cảnh sát Afghanistan chạy đến hiện trường - Ảnh: Xinhua

Nhân viên an ninh Samoonyar Mohammad Zaman thuộc Bộ Nội vụ cho AP biết khi đó có khoảng 60-70 khách và một số tỉnh trưởng của Afghanistan đang nghỉ tại khách sạn.

Tuyên bố với báo giới qua điện thoại, AP cho biết tên Zabihullah Mujahid tự xưng là phát ngôn viên của Taliban nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên