Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh trao thưởng cho tài xế Dương về hành động trả lại tài sản cho khách - Ảnh: Mai Linh cung cấp
Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết rất mong muốn toàn bộ đội ngũ tài xế, nhân viên luôn luôn hành xử chuẩn mực, có những hành động đẹp bảo vệ quyền lợi cho hành khách.
Trước đó, khoảng 12h30 ngày 8-7, anh Dương đón khách hàng Dương K. T. theo lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đến đường Âu Dương Lân, quận 8, TP.HCM.
Khi khách hàng xuống xe, anh Dương tiếp tục đón một nhóm khách khác gồm 4 thanh niên. Khi những vị khách này đến điểm xuống, lúc mở cửa, anh Dương thấy một thanh niên cầm chiếc túi xách màu trắng.
Nhớ lúc lên xe không thấy các vị khách cầm theo chiếc túi nên anh Dương nghi ngờ hỏi thì nhóm khách này khẳng định là của họ. Cố lục trong trí nhớ, anh Dương chắc chắn lúc lên xe những thanh niên này không mang theo túi xách.
Nghi ngờ đây là túi của người khách trước đã bỏ quên nên anh kiên quyết đề nghị những thanh niên trên trả lại túi xách, nếu không sẽ gọi công an đến. Thấy anh cứng rắn, nhóm khách này nhanh chóng trả lại túi xách và rời đi.
Sau khi nhận túi xách và thấy trong đó có nhiều tài sản, anh Dương đã lái xe quay về công ty để tìm khách hàng bỏ quên.
Cùng lúc đó, tổng đài cũng nhận được cuộc điện thoại của khách báo để quên tài sản, và thông báo yêu cầu của khách là nhờ lái xe mang giúp đến nhà. Tuy nhiên, do số tài sản lớn nên anh Dương đã mang về văn phòng Tập đoàn và báo khách đến nhận lại.
Lúc 16h cùng ngày, toàn bộ tài sản đã được lái xe trao trả tận tay cho hành khách tại Văn phòng Tập đoàn Mai Linh. Qua kiểm tra, trong túi xách chứa nhiều tài sản giá trị như tiền, vàng,… với tổng giá trị khoảng gần 100 triệu đồng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Dương nói: "Mỗi khi đón khách, tôi luôn qua sát kĩ xem khách cần gì để trợ giúp. Và thật may là tôi đã phát hiện ra những người khách sau lúc lên xe không mang túi xách. Nếu tôi không phát hiện ra, những người khách sau cầm túi xách đi mất thì tôi sẽ bị mang tiếng oan là lấy tiền của khách".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận