Tài xế dùng toàn tiền chẵn khi qua trạm BOT Ninh Hòa

02/12/2017 16:08 GMT+7
Trạm BOT Ninh An vẫn xảy ra tình trạng tài xế dùng tiền chắn và tiền lẻ để phản đối thu phí - Ảnh: THÁI THỊNH

TTO - Không chỉ BOT Cai Lậy nóng, BOT Ninh An ở Ninh Hòa - Khánh Hòa cũng nóng với tiền lẻ được trả để phản đối thu phí.

Ngày 2-12, ông Lê Bá Thuận - phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) - cho biết trong sáng cùng ngày tại trạm BOT Ninh An (xã Ninh Lộc) vẫn tiếp tục diễn ra tình trạng các tài xế trả tiền lẻ phản đối thu phí gây ùn ứ giao thông.

"Nhận được thông tin UBND huyện cử lực lượng phối hợp với CSGT, công an, cơ động trên địa bàn để kiểm soát, điều tiết giao thông tránh xảy ra các hành vi không đúng pháp luật" ông Thuận nói.

Theo người dân sống tại khu vực này thời tiết sáng 2-12, mưa rất lớn tình trạng ùn ứ xảy ra từ 8h kéo dài đến 10h sáng. 

Các xe tải, xe khách, ô tô... nối chặn cả hai đầu, không chịu di chuyển. Các tài xế sử dụng tiền mệnh giá thấp 500 đồng để trả phí. 

"Nhiều xe không di chuyển được nên các tài xế tắt máy, tập trung tại quán nước ven đường để bàn bạc, lấy điện thoại quay clip. Từ cầu Rọ Tượng tới trạm BOT Ninh An khoảng 4km bị kẹt cứng" - một người dân nới đây noi.

Cũng theo người dân chứng kiến, mỗi lần xảy ra tình trạng trên là có 15-20 chiếc ôtô 4 chỗ giống nhau chạy xen kẽ giữa các xe tải khác. 

"Các tài xế đưa toàn tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng để trạm BOT Ninh An thối đủ mới đi. Trạm BOT cũng đến lúc hết tiền lẻ nên mất rất nhiều thời gian để trả đủ cho các tài xế" người dân cho biết thêm.

Chiều 2-12, lãnh đạo Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Ninh An - cho biết theo thống kê tổng hợp từ trong hai ngày nay có gần 40 chiếc xe trả tiền mệnh giá thấp khi qua trạm .

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin trong ngày 1-11, hàng chục tài xế đã trả tiền lẻ hoặc không trả đủ tiền (vé 35.000 đồng/ lượt chỉ trả 15.000 đồng) gây tranh cãi, ách tắc tại đây. Các tài xế cho rằng xe đường ngắn mà thu giá phí như xe đường dài là không hợp lý.

THÁI THỊNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận