06/11/2016 14:20 GMT+7

Tại sao 'hạ quyết tâm' mà không phải 'lên quyết tâm'?

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Câu hỏi này được bạn đọc Phát (hungkienhuynh@...) đặt ra khi tham gia bình luận trong bài viết Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Như tin đã đưa, tại hội thảo khoa học Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trên các phương tiện thông tin đại chúng diễn ra ngày 5-11 tại Hà Nội, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt phải đi đôi với phát triển và tiếp thu thành tựu của văn minh nhân loại.

Tuy nhiên, việc tiếp thu phải có chọn lọc để không để làm mất sự trong sáng của tiếng Việt.

Tại đây, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ ra một số dẫn chứng cho thấy sự tùy tiện của tiếng Việt trong thời gian qua như: “Tại sao những người qua đời trong bệnh viện hay tai nạn giao thông lại gọi là “tử vong” mà không phải là “qua đời, mất”? Tại sao lại gọi là “cận nghèo, tái nghèo, tái lập mặt đường”?...”

Bài viết này chỉ hơn nửa này đăng tải, tính đến đầu giờ chiều 6-11 đã thu hút gần 300 ý kiến tham gia bình luận.

Tham gia cho mục bình luận dưới bài viết, bạn đọc Phát - hungkienhuynh@... đã gởi đến thắc mắc: "Tại sao là hạ quyết tâm mà không phải lên quyết tâm?".

Ai biết vui lòng trả lời giúp!

Góc mọi người chia sẻ

Nhằm góp thêm một góc để chia sẻ trên trang bạn đọc, Tuổi Trẻ Online mở thêm chuyên mục “Bạn đọc hỏi, bạn đọc đáp”.

Với góc chia sẻ này, các bạn có thể gửi tất cả thắc mắc lâu nay của mình, ở mọi vấn đề, đề tài trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như những kiến thức khoa học thường thức, văn hóa nghệ thuật...

Và các bạn bằng kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống của mình cũng thoải mái trả lời những thắc mắc của người khác.

Tuổi Trẻ Online tôn trọng và đăng tải những thắc mắc (hỏi) lẫn trả lời (đáp) chân thành, thuyết phục của các bạn, miễn không xúc phạm người khác. Thân mời bạn tham gia!

 

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên