TRƯƠNG BẢO CHÂU

TRƯƠNG BẢO CHÂU

Thông tin chung


Bài viết

Video

Năm mới, yêu điều bình thường đời ta sẽ bình yên?
Nhịp sống trẻ

Người đi qua dông bão, trải nghiệm nhiều cung bậc cuộc đời thường sẽ tích tụ thêm phiền não, vậy sao ngay từ đầu ta không chọn điều đơn giản để làm, chọn người đơn giản để yêu?...

Những chiếc ghế trong thành phố 'hậu COVID-19'
Văn hóa

TTO - Ở khu khám 2 của Bệnh viện Mắt, tôi khựng lại mấy mươi giây khi nhận ra khu chờ khám vẫn còn những chiếc ghế giãn cách gạch chéo màu xanh trên ghế.

Con tuổi teen, khó lắm đó!
Giáo dục

TTO - Tôi hay nghĩ nếu chưa làm cha mẹ cùng con ở tuổi dậy thì thì hãy bớt phê bình các cha mẹ khác lại. Có những "phạm trù" không hề giống lý thuyết.

Sài Gòn ngày mai...
Văn hóa

TTO - Chào má Sài Gòn khu phong tỏa. Chào anh Hai vỉa hè. Chào em gái mắt nai nâu nâu màu chờ đợi... Chúng mình chung giọt nước mắt những ngày bão giông Covid... và một Sài Gòn ngày mai...

Sài Gòn thở đi em
Văn hóa

TTO - 'Sài Gòn thở đi em' (tác giả Trương Bảo Châu) là bài thơ cất lên từ nỗi thương 'đứt ruột' thành phố này những ngày đang chống chọi với dịch COVID-19 của một người đã đến, ở lại để sống cùng Sài Gòn.

Chỉ có những người lương thiện mới làm tôi rơi lệ
Nhịp sống trẻ

TTO - Trong câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, giây phút làm tôi, và tôi tin nhiều người, xúc động không kém, là khi anh ra khỏi xe vì nghe tiếng la và nhìn thấy một em bé đang treo lơ lửng.

Vui vì lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, tại sao chỉ phạt ‘hung thần karaoke’ sau 10h đêm?
Bạn đọc làm báo

TTO - Hàng trăm ý kiến bạn đọc "bay về" Tuổi Trẻ Online sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định: "Đi làm về mỏi mệt còn bị karaoke tra tấn là không chấp nhận được" ngày 26-2.

Tết ở lại với Sài Gòn, nghĩ về hạnh phúc sớm mai
Bạn đọc làm báo

TTO - Tôi mua vé máy bay về Nha Trang ăn tết đúng vào ngày số ca mắc COVID-19 ở TP.HCM lên mấy mươi ca. Thành phố kêu gọi bớt đi, bớt chơi để hạn chế lây lan dịch. Tôi hủy vé, tự nhủ quyết định này đúng đắn rồi, hãy yên tâm để tết ở đâu cũng được vui

Những nhà hoạt náo 'đại tài'
Giáo dục

TT - “Con không ăn rau đâu mẹ ơi, rau thì có gì ngon”. Mười buổi “ăn cùng con” thì hết chín buổi việc ăn rau bao giờ cũng trầy trật.