TRẦN MAI

TRẦN MAI

Thông tin chung


Bài viết

Video

Ngẩn ngơ trước bãi rêu tuyệt đẹp trên đê chắn sóng
Du lịch

Rêu bám dày bờ đá, đê chắn sóng, tạo nên một mảng xanh tuyệt đẹp. Bãi rêu ấy biến đê chắn sóng ở thôn Phổ An (xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) thành điểm check-in hút khách.

Cậu bé Việt mang trong mình lá gan người Ý
Sức khỏe

Cuộc chạy đua cứu cậu bé hồi hộp đến khó tin, như câu chuyện cổ tích được viết bởi tình yêu thương của rất nhiều người...

Hành trình lột xác của chiếc mo cau
Phóng sự

Chiếc mo cau giờ đây không chỉ được tiêu thụ trong và ngoài nước mà còn trở thành sản phẩm "đại sứ" khoang thương gia của một hãng bay.

Mỏi mệt vì 'nhà không số, phố không tên' ở thành phố Quảng Ngãi
Thời sự

Nhiều người dân ở TP Quảng Ngãi mỏi mệt vì 'nhà không số, phố không tên' hoặc một tuyến đường mà số nhà chồng chéo, không theo trật tự nào.

Nhà bán trú và lòng tốt tụ về phía núi
Nhịp sống trẻ

Giữa trùng điệp núi rừng, những người tóc bạc phơ trao gửi yêu thương đến trẻ thơ còn lắm nhọc nhằn chung niềm hạnh phúc.

Lính biên phòng ở nơi phên giậu
Thời sự

Rất nhiều đứa trẻ mồ côi được những người lính nhận làm con nuôi, chăm lo và nâng bước đến trường. Những cụ già neo đơn được chiến sĩ biên phòng chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, lúc ốm đau...

Bình yên trong những 'ngôi nhà cấp ủy'
Phóng sự

Tám năm, từ ngày Huyện ủy Bình Sơn, Quảng Ngãi phát động xây dựng "ngôi nhà cấp ủy" cho đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng có cuộc sống khó khăn, bệnh tật..., đến nay nghĩa tình ấy đã lan tỏa khắp nơi.

Lan đột biến sốt trở lại, chỉ là trò lùa gà lần cuối
Thời sự

Nhiều người chơi lan đột biến có tiếng đang đứng ngoài cuộc, không bán buôn. Có người còn nói thẳng 'lan đột biến sốt trở lại, chỉ là trò lùa gà lần cuối. Thấy ác quá, tôi né luôn'.

CSGT chặn xe khách, ngăn kịp thời bé gái bị dụ dỗ từ Thừa Thiên Huế vào TP.HCM
Thời sự

Bé gái ở Huế tự bắt xe vào TP.HCM từ lời rủ rê của một người quen biết trên mạng xã hội. May mắn, cháu được cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi phát hiện.

Gặp lại chàng trai từng xin cá sống qua ngày
Phóng sự

Sáu năm sau ngày trao học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ, chúng tôi gặp lại Nguyễn Tấn Thành tại chương trình "Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản" ở xã biển Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi.

Độc đáo mai thân, mai tình
Phóng sự

Mai thân, mai tình giá đắt đỏ nhưng luôn được giới sưu tầm săn tìm. Hai giống mai này như đất mặt phố, càng qua thời gian càng lên giá.

Đạo Thầy Trò - Kỳ 4: Người thầy thương trò như con mình
Phóng sự

Người thầy sẻ chia khó nhọc cho học trò hết thế hệ này sang thế hệ khác. Năm tháng trôi đi, lớp lớp học sinh thêm yêu kính thầy mình.

Ngộ nghĩnh, nghĩa tình thú cưng - Kỳ 5: Từ chú chó hoang thành 'con chung' của cả xóm
Phóng sự

Ngày chú chó hiện diện tại xóm, chẳng ai biết chú từ đâu đến. Mọi người chỉ thấy một chú chó gầy yếu, đói lả, đến nhà dân xin ăn.

Sống chất như ông Bảnh - thợ sửa đường ống dẫn nước bất đắc dĩ
Phóng sự

Người dân bảo ông Bảnh sống chất, còn ông thì thở dài bởi bất đắc dĩ nhận hai công trình và trở thành thợ sửa đường ống dẫn nước.

Hôm nay thành thạc sĩ, con quỳ lạy mẹ đã cả đời vì con
Nhịp sống trẻ

Con trai bà Chung bún đã thành thạc sĩ. Khoác lễ phục tốt nghiệp thạc sĩ lên người mẹ, chàng trai quỳ lạy cảm tạ công lao biển trời mẹ dành cho mình.