26/02/2014 10:04 GMT+7

Súng vẫn nổ ở Bangkok

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Đêm qua và rạng sáng nay (26-2), một vụ đụng độ nhỏ đã diễn ra giữa các vệ sĩ của lực lượng biểu tình thuộc Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) và một nhóm không xác định.

20 vụ nổ ở Bangkok sáng nayChính phủ Thái Lan và phe đối lập bắt đầu đàm phán

bP5SDYGB.jpgPhóng to
Người biểu tình phản đối chính phủ ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Đụng độ bắt đầu diễn ra vào khoảng 23g45 đêm 25-2 trên đường Rama IV và lan sang các khu vực khác như Pratunam, Ratchaprasong và khu gần bệnh viện Chulalongkorn. Đọ súng đã diễn ra trong hơn 2 giờ đồng hồ và chấm dứt sau khi binh sĩ quân đội tiến vào khu vực này để kiểm soát tình hình.

The Nation cho biết không có thương vong trong vụ đọ súng.

Trong khi đó, Bộ tư lệnh an ninh nội địa (ISOC) đang yêu cầu các tỉnh trưởng hạn chế việc di chuyển của các đám đông biểu tình trong bối cảnh căng thẳng ở thủ đô leo thang.

ISOC cho biết họ quan ngại những vụ đối đầu giữa các phe nhóm đối nghịch có thể khiến tình hình vượt tầm kiểm soát, nhất là khi các vụ tấn công gần đây có cả vũ khí và lựu đạn.

Bangkok Post cho biết tổng tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha, kiêm phó tư lệnh ISOC, đã yêu cầu các tỉnh trưởng hợp tác trong việc giám sát và theo dõi động thái kích động thù hằn giữa các nhóm chính trị đối nghịch. Tướng Prayuth cũng kêu gọi các tỉnh trưởng tăng cường tuyên truyền để nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa các nhóm chính trị khác biệt và kêu gọi người dân tôn trọng pháp luật.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên