25/02/2014 09:54 GMT+7

20 vụ nổ ở Bangkok sáng nay

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 3 vệ sĩ của lực lượng biểu tình bị thương trong khoảng 20 vụ nổ xảy ra sáng nay 25-2 tại khu vực biểu tình gần công viên Lumpini ở Bangkok, Thái Lan.

Nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi BangkokTiếp tục nổ súng ở Bangkok

aWNpQwEt.jpgPhóng to
Người biểu tình chống chính phủ tại một điểm biểu tình ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Các vụ nổ diễn ra vào khoảng 3 giờ sáng nay. Bangkok Post cho biết khoảng 20 trái lựu đạn đã được sử dụng. Tiếng súng nổ cũng được nghe thấy ở khu vực này và các con đường xung quanh đó.

Trong khi các vụ nổ nhỏ lẻ vẫn xảy ra ở Bangkok, việc phe áo đỏ dọa sẽ biểu tình lớn để đối đầu với lực lượng biểu tình của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) đã làm dấy lên quan ngại về xung đột giữa những phần tử vũ trang ở cả hai phe ủng hộ và phản đối chính phủ.

Bangkok Post dẫn nguồn tin an ninh nói “những người áo đen” (ý nói các phần tử vũ trang) của cả hai phe sẽ ra đường đánh nhau nếu phe áo đỏ thực hiện lời đe dọa ra biểu tình để bảo vệ chính phủ.

Tuy nhiên, nguồn tin này cũng nói họ không nghĩ sẽ có nội chiến và quân đội cũng chưa nghĩ đến chuyện ban bố thiết quân luật.

Một nguồn tin khác trong quân đội nói tổng tư lệnh lục quân tướng Prayuth Chan-ocha đã yêu cầu Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra thuyết phục phe áo đỏ không đem người biểu tình xuống thủ đô. Vấn đề ở đây là rạn nứt giữa quân đội và cảnh sát.

Mối quan ngại được nêu ra trong bối cảnh các tay súng không xác định bên phía người biểu tình và tham gia đụng độ với cảnh sát được cho là một số binh sĩ. Theo Bangkok Post, điều này gây quan ngại cho lực lượng cảnh sát và những người trong quân đội ủng hộ chính phủ.

Hôm qua 24-2, lãnh đạo áo đỏ Jatuporn Prompan đã dọa sẽ có hành động vào tháng sau khi Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia dự kiến sẽ xử lý bà Yingluck về chương trình trợ giá gạo đầy tai tiếng.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên