18/08/2014 11:16 GMT+7

Súng nổ ở thành phố bạo động Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng nay 18-8, bạo động tiếp tục bùng phát ở thành phố Ferguson, bang Missouri (Mỹ). Nhiều tiếng súng đã vang lên.

Người biểu tình tháo chạy khi cảnh sát bắn lựu đạn khói - Ảnh: Reuters

>> Bạo động ở Mỹ vì thiếu niên da đen bị cảnh sát bắn>> ​Bang Missouri ra lệnh giới nghiêm tại thành phố bạo động

Theo Reuters, 400 người dân Ferguson tiếp tục đổ ra đường biểu tình phản đối vụ thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown bị cảnh sát bắn chết, bất chấp lệnh giới nghiêm. Bạo động nổ ra khi một số người tấn công cảnh sát bằng gạch đá và bom xăng.

Phản ứng lại, lực lượng an ninh đã bắn lựu đạn khói và lựu đạn cay để giải tán đám đông. Các nhân chứng cho biết nhiều tiếng súng đã vang lên trong đám đông bạo loạn. “Khi có tiếng súng, cảnh sát buộc phải hành động. Nhưng tôi rất lo ngại với việc nhiều trẻ em bị dính hơi cay” - chính trị gia địa phương Antonio French viết trên trang Twitter.

Trước đó, hàng trăm người dân Ferguson đã tham gia một cuộc biểu tình hòa bình tại nhà thờ Greater Grace ở trung tâm thành phố để tưởng nhớ nạn nhân Brown. Mới đây, báo New York Times đưa tin khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Brown bị bắn sáu phát, bao gồm hai phát vào đầu và bốn vào cánh tay phải.

Người bắn chết Brown hôm 9-8 là một cảnh sát da trắng. Gia đình Brown mô tả đây là một “vụ hành quyết” xuất phát từ nguyên nhân phân biệt chủng tộc. Sở Cảnh sát Ferguson có 53 thành viên nhưng chỉ ba là người da đen.

Ba ngày trước bạo động đã lắng dịu tại Ferguson khi Thống đốc bang Missouri Jay Nixon ra lệnh thay thế người lãnh đạo lực lượng cảnh sát hạt St. Louis ở ngoại ô Ferguson, nơi Brown bị bắn chết và các cuộc biểu tình nổ ra.

Tuy nhiên sau đó phản ứng giận dữ của người dân lại bùng phát khi Sở Cảnh sát Ferguson cáo buộc nạn nhân Brown là nghi can một vụ cướp cửa hàng tạp hóa trong thành phố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên