14/06/2014 17:29 GMT+7

Súng máy nòng lớn bắn hạ máy bay Ukraine, 49 lính Ukraine chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các tay súng thân Nga hôm nay 14-6 đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của Ukraine gần thành phố Lugansk thuộc khu vực phía đông đất nước, khiến toàn bộ 49 binh lính trên máy bay này thiệt mạng.

3 xe tăng Nga vượt biên giới Ukraine?

KSS5tMxc.jpgPhóng to
Các tay súng thân Nga canh gác tại Mariupol - Ảnh: AFP

“Những kẻ khủng bố độc ác và xảo trá đã nã đạn từ một khẩu súng máy cỡ nòng lớn vào chiếc Ilyushin-76 của không quân Ukraine đang chở các binh lính luân chuyển và sắp hạ cánh tại sân bay Lugansk” - Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo.

Bộ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các binh sĩ thiệt mạng và cho biết máy bay 4 động cơ trên đang chở “các trang thiết bị”.

Cuộc tấn công xảy ra chưa đầy một tuần sau khi các tay súng thân Nga đụng độ quân đội Ukraine tại sân bay quốc tế Lugansk.

Lugansk là một trong hai thành phố gần biên giới Nga đã bị các tay súng thân Nga chiếm đóng và tuyên bố độc lập khỏi Kiev.

Ukraine đang trải qua một cuộc xung đột giữa chính quyền Kiev thân châu Âu và khu vực phía đông đất nước với các tay súng thân Nga. Ít nhất 270 người thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột diễn ra hai tháng vừa qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên