13/09/2022 18:00 GMT+7

Sun Group và hành trình trở thành 'Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á'

THANH - LÊ
THANH - LÊ

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á, châu Đại Dương, Sun Group lần đầu tiên được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á”.

Sun Group và hành trình trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á - Ảnh 1.

Cầu Vàng - "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021"

Trong hành trình "Làm đẹp những vùng đất", với hàng trăm công trình đẳng cấp, chất lượng, khác biệt trải dọc đất nước mà Sun Group đang thực hiện, hệ thống công viên giải trí Sun World đã góp phần không nhỏ trong công cuộc nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam, đặc biệt là ngành công nghiệp vui chơi giải trí.

Nổi bật nhất trong số các Sun World của Sun Group có lẽ phải kể đến Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng. Một thập niên về trước, nhiều người Việt đã nằm lòng câu slogan "Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh". Vùng núi Chúa ngủ quên suốt nhiều thập kỷ đã được đánh thức với tuyến cáp treo một dây đạt hai kỷ lục thế giới do Tổ chức Guinness trao tặng, với Làng Pháp với những lâu đài cổ kính, Fantasy Park - Công viên giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam…

Năm 2018, sự ra đời của Cầu Vàng tại Bà Nà Hills đã tạo nên một "cơn sốt" du lịch Đà Nẵng trên thế giới. Theo thống kê giai đoạn tháng 7-2018, cứ ba khách quốc tế đặt tour Đà Nẵng thì có hai người chọn điểm đến Cầu Vàng.

Sun Group và hành trình trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á - Ảnh 2.

Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng, nơi bắt đầu hệ thống các công viên đẳng cấp mang thương hiệu Sun World

Sun World Ba Na Hills sau đó liên tiếp đạt những giải thưởng danh giá của giải thưởng du lịch thế giới WTA như "Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021", "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2021" hay Cầu Vàng - "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021". Trong vòng một thập kỷ từ 2009 đến 2019, sự bứt tốc của du lịch Đà Nẵng khiến nhiều địa phương ao ước, khi lượng khách du lịch tăng gấp năm lần, đạt 8,7 triệu lượt năm 2019.

Sau Đà Nẵng, Sun Group đã mang Sun World Fansipan Legend đến Sa Pa, Lào Cai. Khu du lịch với tuyến cáp treo hai kỷ lục thế giới nối Sa Pa lên tới đỉnh Fansipan, quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh, hai tuyến tàu hỏa leo núi hiện đại và những show diễn nghệ thuật công phu mang sắc màu Tây Bắc đã không chỉ góp phần đưa Sa Pa trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, mà còn nâng tầm thương hiệu du lịch của vùng đất, với loạt giải thưởng WTA như "Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới" ba năm liên tiếp, "Điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới" hai năm liên tiếp…

Cùng với cao tốc Hà Nội - Lào Cai, sự góp mặt của Sun World Fansipan Legend từ năm 2016 đã giúp du lịch Sa Pa, Lào Cai bứt tốc. Sau bốn năm, lượng khách tới Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỉ đồng, gấp bốn lần so với năm 2016.

Sun Group và hành trình trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á - Ảnh 3.

Show Chuyện tình Đỗ Quyên tại Sun World Fansipan Legend Sa Pa luôn thu hút du khách

Khẳng định vai trò của Sun World Fansipan Legend với du lịch Lào Cai trong dịp kỷ niệm năm năm thành lập của KDL này, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - cho biết: "Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa".

Tương tự Đà Nẵng hay Sa Pa, KDL Sun World Ha Long ra đời năm 2016 cũng tạo nên tác động tích cực với du lịch Quảng Ninh. Trước đó, thành phố di sản Hạ Long không có nhiều trải nghiệm vui chơi ngoài tắm biển, ăn hải sản… Giờ đây, tới Hạ Long, ít nhất phải có hai ngày chơi công viên Sun World Ha Long mới đã.

Tới Tây Ninh, Sun Group đã mang tới cho Núi Bà Đen một Sun World Ba Den Mountain ngày càng hấp dẫn. Sự ra đời của hai tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục, cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn được tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận "Tượng Phật bà bằng đồng cao nhất Châu Á" và những thay đổi tích cực trong cảnh quan trên khu vực đỉnh đã đưa Núi Bà Đen dần trở thành điểm đến hút khách bậc nhất khu vực miền Nam. Thời điểm Tết Nguyên Đán 2022, việc Tây Ninh đứng đầu cả nước về số lượt khách, trong đó 90% lượng khách tới Sun World Ba Den Mountain, đã đủ minh chứng cho sức hút và những thành quả mà KDL của Sun Group đem tới cho du lịch tỉnh này.

Sun Group và hành trình trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á - Ảnh 4.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn, "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á" một trong những biểu tượng du lịch mới của Tây Ninh

Tại "đảo ngọc" Phú Quốc, Sun World Phú Quốc là một trong những công viên giải trí hút khách bậc nhất, với tuyến cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, hay công viên nước Aquatopia với hơn 20 làn trượt kỳ thú. Mới đây phân khu chủ đề Làng Exotica đã kịp gây sốt, khi trình làng "Mộc xà thịnh nộ", tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam và đài quan sát "Mắt đại bàng" đưa du khách ngắm toàn cảnh đảo Hòn Thơm. Dịp hè vừa qua, tổ hợp vui chơi giải trí này cũng đã đóng góp cho Phú Quốc hàng trăm ngàn lượt khách.

Sun Group và hành trình trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á - Ảnh 5.

Game Mộc Xà Thịnh Nộ tại Sun World Phú Quốc

Chia sẻ về Sun Group, ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập tổ chức WTA - cho biết tập đoàn đã tiên phong chủ động trong lĩnh vực phát triển du lịch toàn diện với công viên giải trí, khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, hãng hàng không của riêng mình. "Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới", ông nói.

Sun Group được vinh danh Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group được vinh danh Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á châu Đại Dương, Sun Group đã được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.

THANH - LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên