07/06/2014 19:31 GMT+7

Stress - "đối thủ" tình dục của quý ông

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Stress là nhân tố đe dọa đến sức khỏe cơ thể hay tác động có hại đến các chức năng của cơ thể, dần dà làm rối loạn đáng kể vô số chức năng sinh lý, kể cả chức năng tình dục của quý ông.

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai đã chia sẻ như vậy trong buổi nói chuyện chuyên đề sức khỏe nam khoa do bệnh viện Bình Dân TP.HCM tổ chức ngày 7-6.

FhoXnGbi.jpgPhóng to
Bà Lý Thị Mai chia sẻ tại buổi nói chuyện chuyên đề Chuyện vợ chuyện chồng - Ảnh: D.N

Những căng thẳng trong công ăn việc làm, những bức xúc trong xã hội, những bất đồng trong cuộc sống gia đình là những nguyên nhân gây ra stress. Những sang chấn tâm lý từ những tình huống xung đột, hay những tổn thương về sinh lý, tình dục, nhất là tình trạng rối loạn cương, xuất tinh sớm sẽ gây ra những stress nặng nề đối với người đàn ông.

Theo bà Mai, yếu tố tâm lý đóng vai trò rất quan trong toàn bộ đời sống của phụ nữ. Nhiều người chồng loay hoay tìm cách để vợ mình đạt được “cực khoái” nhưng quên mất rằng người phụ nữ bằng lòng thích thú với sự vuốt ve mơn trớn, cảm giác ấm áp được che chở trong vòng tay người bạn đời hơn là cảm giác thể xác.

BS Mai Bá Tiến Dũng (BV Bình Dân) cũng chia sẻ thêm về điều này. Theo đó, nhiều “quý ông” đo đếm thời gian của mỗi “cuộc yêu”, lo lắng bao nhiêu là đủ, thế nào là vừa… Tâm trạng như vậy cũng khiến cả hai không được thăng hoa mà thêm nặng nề tâm lý.

Hơn nữa, theo BS Dũng, đa số đàn ông có cảm giác xấu hổ, vô tích sự, cảm giác thất bại nếu thấy mình "yếu" trong chuyện chăn gối. Họ luôn luôn mang mặc cảm mình không phải là một người đàn ông thực sự.

Sự hoang mang, lo lắng, sợ hãi đó dần dần làm thay đổi nhân cách và lối sống, ảnh hưởng đến bầu không khí trong gia đình, dẫn đến sự hoài nghi trong tình cảm vợ chồng, giảm chất lượng tình dục. Và chất lượng toàn bộ cuộc sống kém có thể dẫn đến việc tan vỡ gia đình.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên