11/07/2017 11:30 GMT+7

Spider-Man: Homecoming: Khi người nhện học trở thành một người đàn ông

TRỊNH ĐÌNH LÊ MINH
TRỊNH ĐÌNH LÊ MINH

TTO - Spider-Man: Homecoming đánh dấu lần thứ ba nhân vật người nhện trở lại màn ảnh. Dường như mỗi lần trở lại, cậu nhóc càng trẻ con và tinh nghịch hơn.

*** Error ***
Diễn viên Tom Holland (vai Peter Parker) trong phim Spider-Man: Homecoming - Ảnh: IMDb

Bộ phim tập trung khai thác những nỗ lực của Peter Parker để trở thành một anh hùng đúng nghĩa, trong khi phải chật vật với những vấn đề tâm lý của lứa tuổi vị thành niên.

Điều khiến khán giả cảm thấy thích thú chính là sự kết - pha trộn thể loại trong phim.

Để đặt lên bàn cân, Spider-Man: Homecoming là phim thanh thiếu niên nhiều hơn phim siêu anh hùng.

Những thay đổi tâm lý, sự trẻ con, ngô nghê của người nhện trong phim khiến đám trẻ đồng cảm, trong khi những khán giả đã yêu mến tập đầu của Người nhện cách đây 15 năm lại có thể cười xòa thích chí với sự thay đổi trong tính cách chủ đạo của nhân vật.

Không nhấn mạnh đến triết lý “quyền lực càng lớn, trách nhiệm càng nặng nề”, người nhện của năm 2017 không còn nét thoáng buồn và cô đơn trong ánh mắt, không còn là một học sinh trầm tính và cô độc, ngược lại cậu nằm trong đội thi giải đố nhanh của trường, có những người bạn luôn đồng hành cùng.

Cũng như bao học sinh trung học khác, cậu cũng có tình cảm đầu đời với cô bạn cùng đội tuyển nhưng vẫn chưa dám tỏ tình, cũng bị trêu ghẹo và bắt nạt, cũng có cậu bạn thân sẵn sàng đồng hành, là quân sư cho những trò điên rồ của mình và có cả những điều “bí mật” phải giấu giếm người thân...

Peter Parker cũng luôn phải chọn lựa giữa việc riêng của cậu học sinh hay chiến đấu vì trách nhiệm của một “siêu anh hùng”.

Tuy vậy, Peter chỉ mới là một siêu anh hùng tập sự trong phim, nên cậu luôn trong trạng thái tìm các phi vụ phạm pháp để chứng tỏ bản thân, như một vị “sao đỏ” trong trường học.

Chi tiết người nhện chỉ đường cho một cụ già cuối cùng lại nói lên tất cả bản chất của việc là một siêu anh hùng: giúp đỡ và bảo vệ mọi người mà anh chàng trẻ con của chúng ta chưa nhận ra ở đầu phim.

Vượt qua sự nhàm chán của thể loại, Spider-Man: Homecoming đã thực sự khiến người xem thở phào nhẹ nhõm khi được xem nhiều sự hài hước, nhiều chất đời hơn là những màn chiến đấu nhiều kỹ xảo lòe loẹt và âm thanh khuếch đại.

Chính vì thế, màn chiến đấu đơn giản cuối phim, dù không thể so sánh về kỹ xảo và độ phức tạp như trong những phim siêu anh hùng khác, vẫn khiến người xem cảm thấy đủ, bởi cuối cùng cuộc hành trình từ một cậu bé trở thành đàn ông của người nhện mới là điểm nhấn thú vị nhất, khiến bộ phim tươi trẻ, hóm hỉnh và thú vị.

Vài năm trở lại đây, khi bắt đầu bí đề tài, các hãng phim lớn ở Hollywood thường tập hợp các siêu anh hùng để tạo thành nhóm siêu anh hùng.

Như trong Spider-Man: Homecoming, mối quan hệ giữa người sắt và người nhện trong phim hiện lên như mối quan hệ thầy trò.

Người sắt như một người hướng dẫn tận tình, một người thầy nghiêm khắc, một ông Bụt cứu nguy khi hiểm nguy và trừng phạt người nhện khi mắc lỗi.

Hay Captain American tuy chỉ xuất hiện trong những video hướng dẫn an toàn cho học sinh, lại là một nét chấm phá thú vị để thể hiện sự chênh lệch về tầm vóc và độ ảnh hưởng của cả biệt đội so với người nhện.

TRỊNH ĐÌNH LÊ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên