17/06/2017 18:00 GMT+7

​Zendaya: nhân tố bí ẩn của Spider-Man: Homecoming

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Các nhân vật trong bom tấn mới nhất về người nhện đều đã được tiết lộ khá rõ ràng qua trailer, tuy nhiên vẫn còn một bóng hồng khá ‘bí ẩn’ là Michelle do Zendaya thủ vai.

Spider-Man: Homecoming dự kiến ra mắt tại Việt Nam ngày 7-7, là câu chuyện kể về người nhện Peter Parker phiên bản thiếu niên do Tom Holland đóng.

Phim xoay quanh việc anh chàng học cách cân bằng giữa cuộc sống của một người thường và một siêu anh hùng giải cứu thế giới, dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Iron Man Tony Stark.

Bộ phim tung trailer đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, tiết lộ đường dây nhân vật chính, trong đó có ác nhân Vulture do Michael Keaton thủ vai và “tiếng sét ái tình” của người nhện - Liz Allan do Laura Harrier đóng.

Trong khi đó, nhân vật Michelle do ngôi sao nhà Disney Zendaya đảm nhận vẫn còn khá “bí hiểm”.

Không phải là người Spider Man thầm thường trộm nhớ, Michelle chỉ được giới thiệu thoáng qua trong trailer, là bạn cùng lớp với Peter, được mô tả là kỳ lạ, rất thông minh, mê đọc sách, và hay nói chuyện kiểu châm biếm.

Ngoài ra, thông tin về vai trò của cô trong mạch phim vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng.

Trước đó, Zendaya thu hút giới truyền thông với tin đồn cô sẽ vào vai nữ chính trong phim, nhưng đến khi trailer ra mắt, người Peter cảm mến lại là người khác. 

“Rồi mọi người sẽ biết thôi. Chơi trò đoán mới thú vị chứ!”, Zendaya lấp lửng trong một cuộc phỏng vấn với báo The Hollywood Reporter vào tháng 11 năm ngoái.

Bản thân Zendaya cũng gọi nhân vật của mình là “rất khô, hơi kỳ, thông minh và vì cô ấy biết mình thông minh, nên cảm thấy không cần phải nói chuyện với ai cả”. “Nhưng mà với tôi, cô ấy rất ngầu và sâu sắc”, Zendaya chia sẻ.

Có lẽ tính cách hợp với nhân vật chính là lý do mà đạo diễn Spider-Man: Homecoming Jon Watts quyết định chọn Zendaya vào vai này. Theo đạo diễn Jon Watts, Zendaya đã chứng tỏ cô là “một diễn viên có kỹ thuật đáng kinh ngạc” khi đến thử vai.

Chính Zendaya cũng là người thêm “hương vị” vào nhân vật của cô, như đề nghị tạo hình một Michelle “không trang điểm và kè kè bên mình một tách trà thảo mộc lạ kỳ”.

“Tôi có cảm giác mình như một một kẻ ngốc khi đứng trước một người trẻ như vậy mà đã giỏi đến thế”, đạo diễn Jon Watts bày tỏ sự ngỡ ngàng trước Zendaya trong bài viết về nữ diễn viên đăng trên Vouge tháng 7 tới.

Cá tính cả trong phim lẫn ngoài đời

Zendaya, tên thật là Zendaya Maree Stoermer Coleman, gắn liền tên tuổi với Disney từ năm 2010 bằng bộ phim ca nhạc Shake It Off đóng cùng Bella Thorne.

Xinh đẹp, hát hay, nhảy giỏi, Zendaya sở hữu những đặc điểm đúng chuẩn một ngôi sao nhà Disney. Tuy nhiên, cô gái 20 tuổi này còn được biết đến với tính cách mạnh mẽ, dám nói lên chính kiến của mình.

Năm 16 tuổi, khi được mời tham gia một series mới của Disney là K.C. Undercover kể về một cô bé điệp viên tuổi teen, Zendaya đã ‘cả gan’ chỉnh cả kịch bản phim. “Tôi bước vào một căn phòng với các ‘sếp’ của kênh Disney”, Zendaya kể về cuộc họp bàn về phim K.C. Undercover bốn năm trước.

Tại đây, giọng ca Replay đã yêu cầu mình được tham gia với vai trò sản xuất. Tiếp đó, cô phản đối tên bộ phim, ban đầu được đặt là Super Awesome Katy (tạm dịch: Katy siêu đỉnh), và phản đối luôn cả tên, cũng như tính cách nhân vật của mình.

“Tôi muốn chắc chắn rằng cô ấy không giỏi hát, diễn xuất, nhảy hay thiên về nghệ thuật”, nữ diễn viên thủ vai Rocky Blue nhảy hay hát giỏi trong Shake It Up ra điều kiện với Disney. “Có những điều khác mà con gái có thể làm được”, Zendaya lập luận.

Và một trong “những điều khác” mà Zendaya muốn, đó là giỏi võ. “Tôi muốn cô ấy có thể làm được mọi thứ mà cánh con trai làm được. Tôi muốn đó là một nhân vật thông minh, có thể có những suy nghĩ của riêng mình,” Zendaya kể.

Năm 2015, cô gái Zendaya 18 tuổi tham dự Lễ trao giải Academy Awards và trở thành tâm điểm của sự chú ý khi diện một chiếc đầm trắng kiểu nữ thần, phối cùng mái tóc được tết tỉ mỉ theo phong cách của người da đen.

Tranh cãi nổ ra khi người dẫn chương trình Giuliana Rancic nói đùa khi bình luận về vẻ ngoài của Zendaya rằng “cô ấy có mùi giống cần sa”. Ngay lập tức, Zendaya phản ứng, viết lên Instagram rằng “giữa chuyện đùa vui và thiếu tôn trọng có một lằn ranh”.

Nữ ca sĩ - diễn viên nói mình tết tóc như vậy trên thảm đỏ Oscar để truyền tải thông điệp về văn hóa của người da màu. “Đối với tôi, các bím tóc này biểu tượng của sức mạnh và vẻ đẹp”, nữ diễn viên có cha là người Mỹ gốc Phi khẳng định.

Tuyên bố của Zendaya nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người, trong đó có nhiều người nổi tiếng. Thậm chí, hãng búp bê Barie còn sản xuất một dòng búp bê lấy cảm hứng từ tạo hình này của Zendaya.

Hiện tại, Zendaya vẫn đang tập trung cho loạt phim truyền hình K.C. Undercover.

Sau Spider-Man: Homecoming, nữ diễn viên trẻ sẽ tiếp tục xuất hiện trong The Greatest Showman, một phim ca nhạc được dự đoán sẽ “làm nên chuyện”.

Phim này có sự tham gia của Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams, và phần nhạc do Pasek and Paul - cặp đôi vừa đoạt giải Oscar 2017 cho ca khúc City of Stars trong La la Land - đảm nhận.

Ngoài đóng phim, Zendaya còn hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Một số bài hát nổi tiếng của cô có thể kể đến Replay, Something New, Swag It Out… Cô nàng đa tài còn sở hửu dòng sản phẩm thời trang của riêng mình mang tên Daya by Zendaya.

Một số hình ảnh gợi cảm của Zendaya: 

Zendaya trong Spider-Man: Homecoming
Zendaya trong Spider-Man: Homecoming
Zendaya và búp bê Barbie lấy cảm hứng từ chính mình - Ảnh: Getty Images
Zendaya và búp bê Barbie lấy cảm hứng từ chính mình - Ảnh: Getty Images
Zendaya tại lễ trao giải Oscar năm 2015 - Ảnh: Getty Images
Zendaya tại lễ trao giải Oscar năm 2015 - Ảnh: Getty Images

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên