05/07/2017 07:08 GMT+7

Người Nhện - Spider Man vẫn giữ phong độ

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Giành hàng loạt lời khen quý giá của giới phê bình, 'chiếm sóng' mạng xã hội những ngày qua… có lẽ đã đến lúc người hâm mộ gật đầu đồng ý rằng hiếm có tác phẩm siêu anh hùng nào giữ được phong độ như Spider-Man!

Spider Man 2002
Spider Man 2002

Hãy tạm quên đi Tobey Maguire và Andrew Garfield

Spider-Man: Homecoming là tập phim Người Nhện thứ hai dưới  “triều đại Marvel”.

Mang danh là phim reboot (làm mới toàn bộ) nên ngoài nhân vật chính thì toàn bộ câu chuyện, dàn diễn viên của phiên bản Spider-Man cũ đều được xóa bỏ. Thay vào đó là siêu anh hùng Iron Man và nhân vật phản diện Vulture cùng ngôi sao mới Tom Holland thay cho Tobey Maguire, Andrew Garfield.

Theo Variety đưa tin, tuần trước Spider-Man: Homecoming là phim được nói đến nhiều nhất trên social media theo thống kê của ComScore (tăng 345,000).

Trước đó, khán giả đã có dịp “ngắm” Người Nhện xuất hiện trong bom tấn Captain America: Civil War nhưng chỉ là một vai thứ chính. Cũng trong Captain America: Civil War, chàng Người Nhện được tiết lộ tuổi thật là 28 dựa trên dữ kiện quen thuộc khi anh từng bị một chú nhện cắn vào người 13 năm lúc 15 tuổi!

Ngoài đời tài tử Tom Holland mới vừa 21, trẻ hơn cả Tobey Maguire, Andrew Garfield ngay thời điểm đảm nhận nhân vật siêu anh hùng này.

Cần phải nhắc lại Spider-Man đã có tới hai lần chuyển nhượng, lần đầu tiên là series phim The Amazing Spider-Man dài hai tập có tổng doanh thu hơn 1,4 tỷ và lần reboot thứ hai như hiện tại. Người hâm mộ kỳ vọng Người Nhện sẽ tiếp tục thắng đậm để giữ vững vị thế.

Spider Man comic
Spider Man comic

Peter Parker là ai?

Nhân vật này được tạo ra bởi nhà văn Stan Lee và nghệ sĩ Steve Ditko, lần đầu xuất hiện trong Amazing Fantasy #15 (tháng 8 năm 1962) dưới quyền sở hữu từ Marvel Comics.

Peter mồ côi từ nhỏ, được chú và dì nhận về nuôi dưỡng. Trong buổi triển lãm công cộng về cách xử lý an toàn vật liệu thừa của phòng thí nghiệm nguyên tử, Peter đã bị một con nhện dính chùm tia của máy gia tốc hạt nhân cắn phải.

Mang trong mình sức mạnh khác thường: khả năng giữ thăng bằng, bám tường, thả tơ nhện… nhưng Peter Parker chỉ dùng nó để làm việc thiện, trừ gian diệt ác. Lý tưởng của anh thay đổi kể từ sau cái chết của người chú thân yêu mà hung thủ từng là kẻ mà Peter đã tha mạng trước đó.

Spider man Homecoming 2
Spider man Homecoming 2

Những khoảnh khắc đặc biệt của series Người Nhện

Vang danh trên màn bạc hơn một thập niên qua 6 tập phim nhưng có lẽ hiếm ai biết được ngay từ tập phim đầu tiên ra đời năm 2002, đạo diễn Sam Raimi đã cất công tuyển chọn một chú nhện thật, có khả năng… diễn xuất chỉ để xuất hiện vài giây.

Không thể dùng nhện đen vì cực độc nên đoàn làm phim đành chiều theo ý Sam là dùng nhện thường nhưng “trang điểm” bằng công nghệ CGI!

Cũng trên chính trường quay nghiêm ngặt và chuyên nghiệp hàng đầu, bốn bộ trang phục bó sát của Người Nhện đã… không cánh mà bay.

Được biết giá trị của mỗi bộ khoảng 100,000 USD nhờ chất liệu vải đàn hồi và quan trọng hơn là được may thủ công. Hãng Colombia từng kêu gọi kẻ trộm trả đồ để… bồi dưỡng 25.000 USD nhưng không nhận lại phản hồi nào.

Spider-Man: Homecoming sẽ đánh dấu công nghệ kỹ xảo tối tân của Light & Magic vốn là anh em thân thiết với đại gia đình Marvel. Trước đây, các tập phim Spider-Man đều do hãng Sony phụ trách phần hậu kỳ, hiệu ứng âm thanh hình ảnh…

Một trong những điểm thú vị của Spider-Man: Homecoming là màn lồng tiếng cho người máy Karen và bộ giáp sắt Jarvis từ vợ chồng ngôi sao Jennifer Connelly và Paul Bettany. Ngoài ra, chàng Người Nhện lần đầu tiên mang đôi cánh biểu tượng từ truyện tranh sẽ xuất hiện trong phần này.

Spider-Man: Homecoming đánh dấu 55 năm ra đời Spider-Man, cũng là năm thứ 15 kể từ bộ phim Spider-Man đầu tiên trình chiếu. Spider-Man: Homecoming dự kiến ra rạp từ ngày 7-7.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên