15/09/2013 16:14 GMT+7

Sony, Samsung thêm "đồ chơi" cho tivi thông minh

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sony giới thiệu thiết bị thông minh NSZ-GU1, đưa Google TV lên dòng Bravia, biến tivi thông thường thành tivi thông minh. Samsung cũng tiết lộ kế hoạch mới cho Smart TV.

7fFnJXqi.jpgPhóng to
Thiết bị thông minh (Smart Stick) Sony Bravia NSZ-GU1, biến chiếc tivi Bravia thông thường thành tivi thông minh - Ảnh: DigitalTrends

Thiết bị Sony Bravia NSZ-GU1 Smart Stick đưa các chức năng của tivi thông minh (Smart TV) Google TV lên một dòng tivi Sony Bravia tiêu chuẩn. Khi đã kết nối, người dùng có thể chuyển các video YouTube đang phát trên smartphone hay tablet sang màn hình tivi.

Ngoài ra, Smart Stick cho phép truy cập chợ ứng dụng Google Play, do đó người dùng có thể tiếp cận một số ứng dụng truyền tải video (streaming) như Vudu, Amazon Instant Video, YouTube, Redbox, Netflix hay Crackle, cùng các ứng dụng chọn lọc khác từ Sony hoặc lướt web với trình duyệt Google Chrome.

Sony không nêu rõ Smart Stick có thể dùng cho các dòng tivi thương hiệu khác hay không, nhưng cổng kết nối chính của Smart Stick NSZ-GU1 không phải USB hay HDMI mà là MHL.

So với thiết bị Google Chromecast tương tự vừa ra mắt, thiết bị này của Sony có kèm theo bộ điều khiển từ xa (remote control) để tìm nội dung trên Google TV. Nó cũng hỗ trợ chế độ hai màn hình, mỗi màn hình là cửa sổ giao diện của một ứng dụng riêng biệt, nên vừa có thể xem tivi, vừa dùng ứng dụng.

Hiện chưa có thông tin giá cả và thời điểm ra mắt chính thức.

Samsung sẽ đưa Tizen OS thành nền tảng Smart TV

Theo CNET, đồng giám đốc điều hành phụ trách mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng Samsung Boo-Keun Yoon cho biết công ty đang tiến hành đưa hệ điều hành mã nguồn mở Tizen thành nền tảng vận hành cho tivi thông minh của mình và dự kiến ra mắt trong năm sau.

MaN0Hy4U.jpgPhóng to
Tivi thông minh phiên bản 2013 của Samsung vận hành trên nền tảng do chính công ty này phát triển, hỗ trợ nhận diện giọng nói, khuôn mặt và điều khiển tương tác qua cử chỉ - Ảnh: CNET

Tizen là hệ điều hành nguồn mở dựa trên nhân Linux, được phát triển từ sự hợp tác giữa Intel và Samsung, ra mắt năm 2011. Đến nay, hệ điều hành này đã có phiên bản Tizen 2.0 nhưng chưa có sản phẩm thương mại ra mắt trên thị trường, và Liên minh phát triển Tizen đã mở rộng thêm nhiều thành viên như NTT Docomo, KT, Fujitsu, Huawei, LG, Panasonic, cùng các nhà mạng như Orange, SK Telecom, Vodafone và Sprint.

Bên cạnh mục đích phát triển một đại diện thay thế Android dành cho thiết bị di động hay thiết bị thông minh, việc đưa Tizen thành nền tảng tivi thông minh không nằm ngoài định hướng ban đầu xây dựng hệ điều hành này của Intel và Samsung.

Đại diện Samsung cho biết công ty sẽ quyết định cho ra tivi thông minh trên nền Tizen OS hay không vẫn còn phụ thuộc vào các yếu tố trên thị trường.

Hiện song song với Tizen, Samsung cũng sở hữu hệ điều hành di động Bada.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên