03/10/2016 16:26 GMT+7

Sơn La kêu gọi đầu tư vào sân bay Nà Sản

THANH BÌNH
THANH BÌNH

TTO - Làm việc với lãnh đạo TP.HCM sáng 3-10, Thường trực Tỉnh ủy Sơn La thông tin nhiều nội dung quan trọng trong việc tập trung phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ông Lê Thanh Hải bày tỏ sự xúc động khi đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Sơn La và các đơn vị liên quan
Ông Lê Thanh Hải bày tỏ sự xúc động khi đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Sơn La và các đơn vị liên quan

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Sơn La mong muốn TP.HCM hỗ trợ, tìm kiếm nhà đầu tư xây dựng sân bay Nà Sản qui mô cảng hàng không cấp 4C (theo ICAO) và sân bay quân sự cấp I với tổng mức đầu tư khoảng 2.400 tỉ đồng.

Ngoài ra, nhiều dự án khác Sơn La cũng đang kêu gọi đầu tư như 29 dự án về du lịch; các dự án giúp Sơn La tạo bước đột phá trong sản xuất, liên kết tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, các dự án xây dựng trường học, phát tiển vùng nguyên liệu bông, trồng rừng nguyên liệu chế biến gỗ...

Cùng tham gia chuyến công tác với Đoàn lãnh đạo TP.HCM tại tỉnh Sơn La, ông Lê Thanh Hải - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của lãnh đạo và nhân dân Sơn La trong việc góp phần giữ vững sự bình yên cho vùng đất Tây Bắc.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp lớn của TP.HCM và các sở ngành như Saigontourist, SaigonCo.op, Satra, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… đã thảo luận nhiều nội dung có thể hợp tác, xây dựng thương hiệu sản phẩm, xúc tiến du lịch, phát triển đà bò sữa, bò thịt chất lượng cao...

Ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La thông tin nhiều nội dung hoạt động và những dự án quan trọng mà Sơn La đang kêu gọi đầu tư tại cuộc làm việc với lãnh đạo TP.HCM sáng 3-10 - Ảnh: THANH BÌNH

Ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Sơn La đạt được trong thời gian vừa qua.

Theo ông Cang, với tiềm năng và lợi thế của mình, Sơn La và TP.HCM có thể hợp tác cùng phát triển trên nhiều lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

TP.HCM luôn chú trọng kết nối với các vùng miền và các tỉnh để có thể phát huy các thế mạnh thương mại, dịch vụ, công nghiệp… Ông Cang cũng ngỏ lời mời lãnh đạo tỉnh Sơn La vào thăm TP.HCM và tổ chức Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư, hợp tác giữa 2 địa phương.

Ông Diệp Dũng - Chủ tịch Hội Đồng quản Trị Saigon Co.op cho rằng có nhiều nội dung có thể hợp tác giữa Saigon Co.op
Đoàn công tác đến thăm Thủy điện Sơn La - thủy điện lớn nhất Đông Nam Á - đã đi vào hoạt động hơn 4 năm, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa cả nước, mà trong đó TP.HCM là một trong những địa phương sử dụng nhiều nhất - Ảnh: THANH BÌNH
 

Ông Tất Thành Cang cũng thay mặt lãnh đạo TP.HCM thống nhất rằng TP.HCM sẽ hỗ trợ xây dựng trường tiểu học Phiên Búng, xã Mường Cai (huyện Sông Mã - huyện biên giới giáp với tỉnh Hủa Phăm, Lào) dự kiến khoảng 15 tỷ đồng.

Đồng thời, TP.HCM gửi tặng Sơn La 2 tỉ đồng hỗ trợ chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng gửi tặng Sơn La 200 triệu đồng cho 100 em thuộc chương trình học bỗng “Ngăn dòng bỏ học” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Ông Nguyễn Đắc Quỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La - bày tỏ tâm đắc với suy nghĩ và sự chia xẻ của lãnh đạo và nhân dân TP.HCM với một tỉnh biên giới như Sơn La.

Sơn La mong muốn sự hợp tác giữa 2 địa phương thật sự hiệu quả, để sản phẩm của Sơn La sớm được đưa vào chuỗi sản xuất và phân phối, rất cần những doanh nghiệp như SaigonCo.op, Satra, Saigontourist… chung tay giúp sức.

Ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La thông tin nhiều nội dung tại cuộc làm việc và những dự án quan trọng mà Sơn La đang kêu đầu tư

Đoàn công tác đến thăm nhà tù Sơn La - Ảnh: THANH BÌNH

THANH BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên