07/02/2016 09:47 GMT+7

Somali xác nhận máy bay chở khách bị đánh bom

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bộ Giao thông và Hàng không Somalia cho biết vụ nổ làm thủng một lỗ ở phần thân chiếc máy bay của nước này tuần rồi là do bom gây ra với mục đích giết mọi người trên máy bay.

Lỗ thủng trên chiếc Airbus A321 của hãng Daallo Airlines - Ảnh: Decan Chronicle
Lỗ thủng trên chiếc Airbus A321 của hãng Daallo Airlines - Ảnh: Decan Chronicle

Trả lời phỏng vấn tại một cuộc họp báo ngày 6-2, Bộ trưởng Ali Ahmed Jamac cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận một quả bom đã phát nổ trên chuyến bay của hãng Daallo Airlines. Quả bom được cài đặt để sát hại tất cả mọi người trên máy bay".

Vụ nổ ngày 2-2 làm một hành khách thiệt mạng và 2 người đã bị thương diễn ra ngay sau khi chiếc Airbus A321 của hãng Daallo Airlines cất cánh tại sân bay Mogadishu khoảng 15 phút. Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp sau đó và 74 người trên máy bay được sơ tán an toàn.

Theo cảnh sát, thi thể người đàn ông thiệt mạng bị thổi tung khỏi máy bay qua lỗ thủng được tìm thấy ở thị trấn Balad nằm phía bắc Mogadishu. Người này cũng bị nghi là kẻ đánh bom tự sát.

“Đây là quả bom đầu tiên trong sự nghiệp của tôi và hi vọng cũng là cuối cùng - viên phi công Vlatko Vodopivec nói - Tình hình có thể tệ hơn nếu chúng tôi bay lên cao hơn”.

Theo ông Ali Ahmed Jamac, nhà chức trách đang truy lùng các nghi can. Theo AP, một nguồn tin tình báo cấp cao cho biết sáu nghi can liên quan đã bị bắt giữ dựa trên các hình ảnh từ máy quay tại sân bay.

Tuyên bố của chính quyền Somali đưa ra sau khi CBS News đưa tin một máy tính cá nhân có gắn kíp nổ đã gây ra lỗ thủng trên máy bay.

Các điều tra viên Mỹ cho rằng thủ phạm là nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab nhưng nhóm này chưa lên tiếng về vụ việc.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên