28/03/2015 08:28 GMT+7

Bắt cóc con tin tại khách sạn Somalia, 10 người thiệt mạng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 10 người thiệt mạng - trong đó có cả quan chức ngoại giao, khi phiến quân al-Shabaab đánh chiếm một khách sạn ở thủ đô Mogadishu (Somalia) tối qua 27-3 (theo giờ VN).

Một góc khách sạn tan hoang sau vụ đánh bom - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra tại khách sạn Maka al-Mukarama vào lúc 17g ngày 27-3 giờ địa phương (tức 21g theo giờ VN). Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom cài trên một ô tô đậu bên ngoài khách sạn.

Các tay súng sau đó xông vào khách sạn, bắn vào những người đang có mặt, bắt nhiều người khác làm con tin và đấu súng với lực lượng an ninh. Một trong những kẻ tấn công đã mang theo thuốc nổ ở thắt lưng và kích nổ ngay trong khách sạn.

Sĩ quan cảnh sát Ismail Olow nói với Reuters ông tin có 9 kẻ tấn công, 6 tên trong số này đã bị tiêu diệt. Hiện lực lượng chính phủ đã kiểm soát hầu hết khách sạn.

Theo BBC, trong số nạn nhân thiệt mạng, có đại sứ Somalia tại Thụy Sĩ - Yusuf Bari Bari. Các nhân chứng cho biết nhiều nhà ngoại giao đã nhảy qua cửa sổ để thoát thân. 

Khách sạn Maka al-Mukarama là nơi các quan chức chính phủ, giới doanh nhân và người nước ngoài thường xuyên lui tới.

CNN cho biết sau vụ việc, nhóm phiến quân al-Shabab đã nhanh chóng nhận trách nhiệm, nói rằng vụ tấn công nhằm vào các "gián điệp" và các quan chức chính phủ đang có mặt ở khách sạn.

Lực lượng chính phủ đang bao vây khách sạn sau khi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: AFP
Nhiều nhà ngoại giao đã nhảy qua cửa sổ để thoát thân - Ảnh: AFP
Một dân thường bị thương được đưa khỏi hiện trường - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên