31/10/2013 05:05 GMT+7

Sở GD-ĐT chưa có hướng dẫn sử dụng bảng tương tác

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Đó là thừa nhận của bà Trần Thị Kim Thanh, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, tại buổi họp giao ban về giáo dục mầm non trên địa bàn TP sáng 30-10.

Bà Thanh nói: “Về mặt chuyên môn, đến thời điểm này Phòng giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TP) cũng chưa có hướng dẫn giáo viên sử dụng bảng ra sao, dạy cho đối tượng nào, nếu chỉ dạy cho học sinh 5 tuổi thì có thu tiền với học sinh 3 tuổi, 4 tuổi không... Đặc biệt, sở cũng chưa có hướng dẫn giáo viên sẽ sử dụng những phần mềm nào để dạy và dạy những gì cho trẻ. Điều này Phòng giáo dục mầm non của sở chưa làm được vì thật sự vấn đề còn mới quá”.

Bà Thanh cũng cho biết: “Việc trang bị bảng tương tác là chủ trương của TP, mới đầu là ngân sách chi 100% nên sở đã đồng ý. Sau này thì ngân sách chỉ chi 50% tổng kinh phí mua sắm, 50% còn lại các trường phải vận động phụ huynh đóng góp nên gây ra một số khó khăn. Riêng đối với những trường đã trang bị thì nên có kế hoạch sử dụng sao cho hiệu quả, chứ có nơi đã trang bị bảng từ tháng 9 mà xếp một góc thì lãng phí lớn”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chưa biết làm gì với bảng tương tácBảng tương tác: cần cân nhắc tính khoa học và sự cần thiếtMầm non có cần bảng tương tác?Để không rơi vào bẫy công nghệBảng tương tác: phục vụ hay kinh doanh?Bảng tương tác vào trường học, phụ huynh lại tốn tiền

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên