23/05/2024 18:49 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM: Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền... không ế

Tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 23-5, Sở Du lịch TP.HCM khẳng định lượng khách đến các phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền... ngày càng nhiều.

Bà Đinh Tố Hoa, phó trưởng Phòng công nghệ - thông tin du lịch, Sở Du lịch TP.HCM, thông tin về các phố ẩm thực tại họp báo - Ảnh: THÀNH NHÂN

Bà Đinh Tố Hoa, phó trưởng Phòng công nghệ - thông tin du lịch, Sở Du lịch TP.HCM, thông tin về các phố ẩm thực tại họp báo - Ảnh: THÀNH NHÂN

Trước câu hỏi của báo chí về tình trạng vắng khách của các phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền..., đại diện Sở Du lịch TP.HCM phản hồi, theo thống kê của UBND quận 1, 3, 10 và Gò Vấp, lượng khách đến các phố ẩm thực này ngày càng nhiều chứ không vắng.

Đại diện Sở Du lịch TP cũng nhấn mạnh các tuyến phố Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền, Hạnh Thông Tây… là những khu phố chuyên doanh, ẩm thực, không phải chợ đêm. Dịp này, Sở Du lịch TP cũng thông tin thêm về một số khó khăn khi thực hiện mô hình kinh tế đêm tại địa phương.

Theo đó, sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, đơn vị kinh doanh và người dân còn là một rào cản trong phát triển du lịch đêm. Bởi lẽ, để làm kinh tế đêm hiệu quả cần sự vào cuộc, huy động nguồn lực của cả chính quyền TP, các sở ngành, người dân và người làm du lịch.

Theo Sở Du lịch TP, hiện một số dịch vụ vui chơi giải trí ban đêm có âm thanh hoạt động công suất cao, các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra suốt đêm đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến du khách và người dân địa phương tại các khu vực xung quanh.

Các doanh nghiệp du lịch cũng chưa sẵn sàng đầu tư thiết kế thêm các sản phẩm để khai thác hiệu quả những tiềm năng này, ví dụ như tổ chức các tour khám phá Sài Gòn đêm với xe Vespa, xe máy, hay xích lô...

Một chương trình nghệ thuật của riêng TP chưa có cũng là yếu tố rào cản để du lịch đêm trở thành sản phẩm giữ chân du khách, kết nối khai thác các chuỗi hoạt động tham quan, mua sắm, ăn uống, thưởng thức… như mong mỏi lâu nay.

Ngoài ra, lợi thế rất lớn của TP là sông Sài Gòn sẽ là điểm nhấn của hoạt động du lịch đêm với các dịch vụ ăn tối trên sông, trên các du thuyền hoặc loại hình tàu ngủ đêm trên sông sẽ thu hút lượng khách nhiều hơn.

Tuy nhiên, một số vấn đề về cầu tàu, bến bãi, khu vực neo đậu, chi phí vận hành… vẫn luôn là vấn đề nan giải cho việc khuyến khích đầu tư và phát triển loại hình dịch vụ này.

Theo thống kê khách quốc tế đến TP.HCM 5 tháng năm 2024 ước đạt hơn 2,2 triệu lượt, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm 2023. Khách nội địa là gần 14 triệu lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ, đạt 36,8% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch là hơn 76.000 tỉ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ, đạt 40% so với kế hoạch năm 2024.

Kinh tế đêm “trỗi dậy” tại nhiều thành phố châu ÁKinh tế đêm “trỗi dậy” tại nhiều thành phố châu Á

Tại một số thành phố lớn trên thế giới, kinh tế ban đêm là chỉ số phản ánh quan trọng sức sống của cả một nền kinh tế.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên