
Trung tâm kinh doanh VNPT - Đà Nẵng đã xin lỗi khách hàng và khắc phục sự việc - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Liên quan sự việc trên, Công ty cổ phần H. (Đà Nẵng) cho biết đã có văn bản kiến nghị gửi Trung tâm kinh doanh VNPT - Đà Nẵng. Theo đó, doanh nghiệp này đã đăng ký thuê bao trả sau cho số điện thoại 091… (ông L. - Chủ tịch hội đồng quản trị - là người sử dụng).
"Vào ngày 27-8-2025, chúng tôi đăng ký roaming (dịch vụ chuyển vùng quốc tế - PV) cho thuê bao nêu trên để lãnh đạo đi công tác nước ngoài. Nhưng từ ngày 6-9-2025, số thuê bao này không liên lạc được. Khi lãnh đạo công ty trở về Việt Nam thì phát hiện số điện thoại 091… do một người khác sử dụng" - Công ty H. cho biết.
Phía Công ty H. đã đến làm việc tại cửa hàng giao dịch trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Đà Nẵng), thì được nhân viên của VinaPhone giải thích trong quá trình thao tác đã chuyển nhầm eSIM của thuê bao 091… sang một khách hàng khác sử dụng.
"Số điện thoại nêu trên không thể liên lạc, dẫn đến công việc trì trệ và có thể ảnh hưởng đến việc bảo mật thông tin của số thuê bao mà chủ tịch công ty đang sử dụng.
Bên cạnh đó, số thuê bao do chủ tịch công ty sử dụng có liên kết với số tài khoản ngân hàng, số thuê bao không hoạt động được có thể dẫn đến việc thất thoát tài sản trong tài khoản ngân hàng" - phía Công ty H. trình bày.
Từ đó công ty này đề nghị phải có biện pháp để thuê bao hoạt động bình thường; yêu cầu cam kết bằng văn bản rằng số thuê bao 091… không bị lộ thông tin và không ảnh hưởng, thất thoát tài khoản ngân hàng.
Vào chiều 9-9, Trung tâm kinh doanh VNPT - Đà Nẵng (chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông) đã có cuộc làm việc với đại diện Công ty H., và có phản hồi bằng văn bản gửi Chủ tịch hội đồng quản trị công ty này.
Trong đó thể hiện trung tâm trân trọng ghi nhận ý kiến phản ánh của Công ty H., đồng thời chân thành xin lỗi vì sự cố đã làm ảnh hưởng đến quá trình liên lạc và gây bất tiện cho khách hàng.
Qua kiểm tra, Trung tâm kinh doanh VNPT - Đà Nẵng xác định nguyên nhân sự cố khách quan, không mong muốn phát sinh trong quá trình thực hiện nghiệp vụ của nhân viên giao dịch đã bất cẩn, xảy ra sai sót ngoài ý muốn, dẫn đến việc số thuê bao trên bị kích hoạt nhầm thông tin.
Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của tổng công ty khôi phục quyền sử dụng số thuê bao 091… cho Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty H..
VNPT cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật thông tin thuê bao và dữ liệu liên quan; khẳng định không xảy ra việc lộ lọt thông tin cá nhân, cũng như không ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng gắn liền với số thuê bao.
Cùng với đó là tăng cường rà soát, chấn chỉnh, yêu cầu nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nghiệp vụ để ngăn ngừa sự cố tương tự…
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Trung tâm kinh doanh VNPT - Đà Nẵng cho biết sự cố của một nhân viên là ngoài ý muốn, hoàn toàn không cố ý. Sự việc đã được giải quyết xong và đơn vị cũng đã có văn bản trả lời thỏa đáng cho khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận