23/12/2023 07:30 GMT+7

Sở Công Thương TP Đà Nẵng: đẩy mạnh xúc tiến thương mại để tìm thị trường

Q.SƠN
và 1 tác giả khác

Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, năm 2023 khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế chung của thành phố. Riêng dịch vụ thương mại, thị trường bán lẻ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng.

Thành phổ tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương trong nước và xuất khẩu - Ảnh: SCT.ĐN

Thành phổ tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương trong nước và xuất khẩu - Ảnh: SCT.ĐN

Những hoạt động thương mại này góp phần thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng, nhờ đó tổng mức bán lẻ hàng hóa của thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2023 ước đạt 68.614 tỉ đồng, tăng 6,2% so với năm 2022.

Tập trung xúc tiến thương mại

Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã triển khai nhiều chính sách, chương trình, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, như hỗ trợ đổi mới công nghệ, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm và đặc biệt hỗ trợ xúc tiến thương mại, giúp các DN đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Cụ thể, Sở đã tổ chức 3 kỳ hội chợ triển lãm thương mại, 3 phiên chợ đưa hàng về các xã miền núi huyện Hòa Vang; tổ chức 6 đoàn với hơn 46 DN tham gia hội chợ, hội nghị giao thương tại các tỉnh, thành trong nước và tổ chức 3 đoàn với gần 24 lượt DN tham gia các chương trình kết nối thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch ở nước ngoài; tổ chức và phối hợp tổ chức 5 lớp đào tạo, tập huấn, hội thảo về thương mại điện tử, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế và luật bảo vệ người tiêu dùng.

Trong năm 2023, Sở Công Thương đã tăng cường tổ chức các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu…của thành phố tại các địa điểm du lịch, đông dân cư, phục vụ nhu cầu mua sắm vào những dịp nghỉ, lễ của người dân và du khách.

Các hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trọng điểm nước ngoài mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp - Ảnh: SCT.ĐN

Các hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trọng điểm nước ngoài mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp - Ảnh: SCT.ĐN

Sở đã tổ chức 3 chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023 tại công viên APEC, công viên Biển Đông và Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng; thu hút sự tham gia của 30-40 DN, chương trình với nhiều sản phẩm phong phú, chất lượng của TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành.

Đầu tháng 12-2023, Sở đã tổ chức Phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tại Công viên bờ Đông cầu Rồng nhằm giới thiệu, phổ biến đến người dân và các doanh nghiệp về ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, thanh toán điện tử, livestream trực tiếp tại phiên chợ để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của thành phố.

Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Những năm qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc trưng, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố luôn được Sở Công Thương quan tâm, chú trọng thông qua các chương trình hỗ trợ DN tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng ấn phẩm và video giới thiệu, hỗ trợ thiết kế và in ấn nhãn mác cho các DN tham gia chương trình OCOP, truyền thông, quảng bá sản phẩm Đà Nẵng trên báo đài.

Hình thành và duy trì điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, hàng Việt tại chợ Hàn, chợ Cồn, hỗ trợ thông tin, kết nối các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh sản xuất các sản phẩm OCOP, đặc trưng, hàng Việt tham gia các điểm bán OCOP tại Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng, chợ Đêm Sơn Trà,...

Ngoài ra, Sở đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các quận, huyện, đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên địa bàn như: Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại khu phố du lịch An Thượng; chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023 tại khu vực cầu vượt Mikazuki.

Sở Công Thương tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực - Ảnh: SCT.ĐN

Sở Công Thương tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực - Ảnh: SCT.ĐN

Chương trình quảng bá sản phẩm sinh vật cảnh, sản phẩm OCOP, đặc trưng Liên Chiểu 2023 tại quảng trường TTHC quận Liên Chiểu, Hội chợ triển lãm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2023 tại Công viên 29/3; phiên chợ sản phẩm HTX lần thứ 1 tại Công viên APEC,....

Trong năm 2024, Sở Công Thương tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ DN, như chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử, tổ chức các chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP,…

Sở cũng phối hợp các ngành, hiệp hội DN có các hoạt động nhằm hỗ trợ thúc đẩy đa dạng hóa sản phẩm, bao gồm các sản phẩm phục vụ khách du lịch; triển khai đưa vào hoạt động Bản đồ mua sắm trực tuyến TP Đà Nẵng;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, các hoạt động kết nối, giới thiệu sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, làng nghề,…vào kênh phân phối; tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của TP Đà Nẵng trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử.

Sản phẩm doanh nghiệp TP Đà Nẵng tham gia các hội chợ, triển lãm được người tiêu dùng đón nhận - Ảnh: SCT.ĐN

Sản phẩm doanh nghiệp TP Đà Nẵng tham gia các hội chợ, triển lãm được người tiêu dùng đón nhận - Ảnh: SCT.ĐN

Sở đã hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho 137 lượt DN, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, khởi nghiệp… với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng; phát động 2 đợt "Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm' với sự tham gia của hơn 5.000 DN và 6.000 sản phẩm dịch vụ/đợt.

Đà Nẵng làm loạt lễ hội và sự kiện, kỳ vọng đón 8,4 triệu lượt khách năm 2024Đà Nẵng làm loạt lễ hội và sự kiện, kỳ vọng đón 8,4 triệu lượt khách năm 2024

Ở Đà Nẵng, du lịch MICE, hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện đang là sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao, đến nay đã đón 46.000 lượt.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên