17/06/2017 06:12 GMT+7

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị mất mô não nghiêm trọng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16-6 kêu gọi quốc gia cầu nguyện cho sinh viên Otto Warmbier, người bị Triều Tiên bắt giữ hồi năm ngoái và vừa trở về nhà trong tình trạng hôn mê.

Otto Warmbier tại phiên tòa xét xử anh ở Triều Tiên - Ảnh: AFP
Otto Warmbier tại phiên tòa xét xử anh ở Triều Tiên - Ảnh: AFP

"Tôi vui mừng vì Ngoại trưởng Rex Tillerson và tôi, cùng với đội ngũ tài năng của chúng tôi, cuối cùng đã có thể đưa Otto Warmbier về với cha mẹ của anh ta. Những gì đã xảy ra với anh ấy thật khủng khiếp" - ông Trump nói khi bắt đầu bài diễn văn về vấn đề Cuba tại Miami.

"Nhưng ít nhất bây giờ những người yêu thương anh ấy có thể chăm sóc cho anh ấy và ở cùng với anh ấy" - tổng thống Trump tiếp tục, kêu gọi mọi người dân nước Mỹ hãy cầu nguyện cho Otto và gia đình của anh.

Trước đó, như AFP đưa tin, các bác sĩ cho biết anh Otto (22 tuổi) bị mất mô não nghiêm trọng nhưng họ không thể xác định nguyên nhân gây ra thương tích của anh ta.

Nhà nghiên cứu thần kinh học Daniel Kanter phát biểu trong một cuộc họp báo ở Cincinnati, bang Ohio cho biết tình trạng thần kinh của anh Otto nên được mô tả là "trạng thái tỉnh táo nhưng không có bất kỳ phản ứng nào".

"Anh ấy đã có thể mở mắt tự nhiên và nhấp nháy mắt. Tuy nhiên anh ta không có dấu hiệu hiểu biết về ngôn ngữ hay phản ứng lại các yêu cầu bằng lời nói hoặc nhận thức được môi trường xung quanh" - ông Kanter nhận định.

Các bác sĩ cho biết tổn thương não nghiêm trọng của Otto có thể là vì anh từng bị ngưng tim và do đó ngừng cung cấp máu cho não.

Sinh viên Otto đã bị kết án 15 năm tù khổ sai vì cố gắng lấy trộm một áp-phích chính trị từ khách sạn ở Triều Tiên. Tháng 3 năm 2016 anh Otto xuất hiện tại phiên tòa xét xử và rơi vào hôn mê ngay sau đó.

Chính quyền Washington đã cáo buộc Triều Tiên sử dụng những tù nhân người Mỹ như các "con cờ chính trị" trong các cuộc đàm phán về hạt nhân với nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên