19/11/2014 10:05 GMT+7

​Singapore xây hạ tầng giao thông thân thiện với người già

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Đảo quốc Singapore dự kiến sớm có kế hoạch hoàn chỉnh phát triển hạ tầng giao thông công cộng hướng đến người cao tuổi.

Một số thay đổi gồm có thêm nhiều chỗ ngồi ở trạm chờ xe buýt và ga xe lửa, xây lối đi có mái che, sàn chống trơn trượt, nhà vệ sinh...

Theo Straits Times, Bộ trưởng Giao thông Singapore Josephine Teo cho biết thông tin chi tiết về dự án hạ tầng này sẽ được công bố trong phiên thảo luận của Ủy ban Ngân sách Singapore vào năm tới.

Cục Giao thông đường bộ Singapore đã thực hiện các buổi thảo luận nhóm với người cao tuổi để hiểu hơn về những khó khăn của họ khi sử dụng phương tiện công cộng và những thay đổi nào được trông đợi nhiều nhất.

Nhà chức trách đảo quốc sư tử từ lâu đã có nhiều cải tiến giúp người dân tiếp cận giao thông công cộng dễ dàng hơn, ví dụ như xây nhiều thang máy tại các cầu vượt đi bộ trên cao.

Tháng 5 vừa qua, Singapore thông báo kế hoạch tăng thêm 200km đường đi bộ có mái che từ con số 46km (hiện có) vào mạng lưới giao thông công cộng đến năm 2018. Điều này có nghĩa người đi bộ sẽ có lối đi che mưa nắng trong vòng bán kính 400m tính từ nhà ga tàu điện ngầm gần nhất.

“Mặc dù khoảng cách không quá xa nhưng khi bạn già cả và đôi chân trở nên yếu ớt thì cũng sẽ khá mệt mỏi. Một số ý kiến đề nghị lắp thêm ghế ngồi dọc các lối đi để người lớn tuổi có thể ngồi nghỉ mệt... Điều này hoàn toàn khả thi” - Bộ trưởng Teo khẳng định.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên