16/07/2011 03:47 GMT+7

Siêu thị chuyên bán các mặt hàng khuyến mãi

NGUYỄN KIM LONG (TP.HCM)
NGUYỄN KIM LONG (TP.HCM)

TT - Gần đây, ở nước ta đã xuất hiện nhiều cửa hàng chuyên bán hàng giảm giá, cửa hàng đồng giá, cửa hàng tiện ích, các hội chợ giới thiệu hàng khuyến mãi, dùng thử sản phẩm miễn phí và các siêu thị cũng thường tổ chức các chương trình hàng bình ổn giá...

Tuy nhiên ở một góc độ nào đó, những chương trình xuất hiện không thường xuyên, thậm chí có những cửa hàng treo biển bán giảm giá nhưng thật ra chỉ là hàng tồn kho kém chất lượng, hoặc hàng không rõ xuất xứ, thật giả lẫn lộn. Nhiều hội chợ (nhất là ở vùng sâu vùng xa) tổ chức tràn lan, thiếu đầu tư, thiếu hoạt động hỗ trợ tiếp thị... và đôi khi những mặt hàng được bày bán ghi rõ “giảm giá” nhưng thật ra chỉ là điều chỉnh giá.

Từ thực tế này, tôi nghĩ cần có một mô hình mới về việc cung ứng sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng (NTD) cho các doanh nghiệp, góp phần tạo “đầu ra” cho những cơ sở, xí nghiệp, công ty mới. Đó là việc thành lập những mô hình siêu thị hay cửa hàng chuyên giới thiệu sản phẩm mới hàng VN chất lượng cao, đồng thời bán hàng giảm giá hoặc kèm theo những chương trình khuyến mãi cụ thể. Việc phân cấp, quản lý, tổ chức, điều hành những mô hình này thiết kế như sau:

Sở Công thương đóng vai trò chủ quản hoặc phối hợp với hội doanh nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp. Chọn một mặt bằng mới, rộng thoáng, địa thế gây chú ý, dễ dàng cho NTD tìm đến bằng mọi loại phương tiện (ưu tiên di chuyển bằng xe buýt).

Cơ quan chủ quản liên hệ với các doanh nghiệp để nhận các chương trình khuyến mãi hay thông báo về những mặt hàng mới của các doanh nghiệp này, từ đó sắp xếp cho doanh nghiệp đưa nguồn hàng và nhân viên vào thuê mặt bằng kinh doanh, cung ứng. Ưu tiên một cho các doanh nghiệp có sản phẩm hàng VN chất lượng cao, có cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm cho NTD.

Tôi cho rằng việc thay đổi hình thức và cách tiếp cận khi tổ chức những cửa hàng, siêu thị kiểu này chắc hẳn sẽ thu hút NTD đến với các sản phẩm chất lượng tốt trong nước. Đồng thời các doanh nghiệp cũng dễ dàng tiếp cận NTD một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Từ ngày 10 đến 16-7-2011, ban tổ chức cuộc thi “Sản phẩm mới, dịch vụ mới tôi cần” đã nhận được bài dự thi của các độc giả:

Kim Long, Tiến Kim, Đức Huy, Ngọc Diễm, Tùng Sơn (TP.HCM), Thúy Nga (Vũng Tàu), Trần Văn Dũng (Bến Tre), Xuân Ánh (Cần Thơ), Thanh Thoảng (Tiền Giang), Anh Đức (Bình Phước), hoainiem062000@..., phamhoa_2001@..., 09080102@...

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn và tiếp tục chào đón bài dự thi của quý độc giả tại địa chỉ:

60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) hoặc email: thihangviet@tuoitre.com.vn.

NGUYỄN KIM LONG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên