05/08/2016 22:42 GMT+7

​Sét đánh chết 15 con trâu thả trên núi

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Khoảng 15 con trâu của 6 hộ dân thôn Khe Lục, xã Đại Dực, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh bị sét đánh chết. Ứơc tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Đàn trâu bị sét đánh chết trên núi - Ảnh: CTV
Đàn trâu bị sét đánh chết trên núi - Ảnh: CTV

Ngày 5-8, thông tin từ UBND xã Đại Dực cho biết đàn trâu bị sét đánh chết trên đỉnh núi Thông Châu thuộc địa bàn xã. Dựa vào tình hình thời tiết tại Tiên Yên những ngày qua, bà con phán đoán đàn trâu có thể bị sét đánh chết vào đêm 2-8.

Một lãnh đạo xã Đại Dực cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của bà con, cơ quan chức năng đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân và xử lý vụ việc. Qua kiểm tra xác định, đàn trâu bị sét đánh chết đều là trâu lớn từ 3 năm tuổi trở lên. Trong đó, 1/3 số trâu là trâu chửa.

Cũng theo vị cán bộ này, do tập quán chăn thả trâu tự nhiên, theo định kỳ người dân mới lên núi kiểm tra nên khi phát hiện trâu bị sét đánh chết thì đã qua gần 2 ngày, thịt trâu đã bắt đầu phân hủy, không thể sử dụng. Toàn bộ số trâu chết đã được đem chôn.

"Hiện xã đã báo cáo với huyện, tỉnh và đề xuất phương án hỗ trợ cho bà con, hy vọng giúp bà con bớt một phần thiệt hại", ông Nguyên Văn Bổng, bí thư Đảng ủy xã Đại Dực nói.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên