14/05/2016 11:18 GMT+7

Sét đánh chết 42 người tại Bangladesh

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ít nhất 42 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng trong vòng 24 giờ ở nhiều khu vực tại Bangladesh do bị sét đánh.

Sét đánh làm 42 người thiệt mạng trong vòng 24 giờ tại nhiều khu vực ở Bangladesh - Ảnh: Pbs
Sét đánh chết 42 người tại Bangladesh - Ảnh: Pbs

Theo Times of India, thông tin do giới quan chức Bangladesh công bố ngày 13-5.

Cơ quan khí tượng nước này cho biết sau đợt nắng nóng kéo dài, những cơn mưa rào như trút đã xuất hiện tại 14 quận, huyện của Bangladesh, trong đó có thủ đô Dhaka.

Cụ thể, trong ngày 13-5, tại 5 quận/huyện có 9 người chết. Trước đó, ngày 12-5, 13 người khác, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ, thiệt mạng vì sét đánh tại 12 quận, huyện khác.

Riêng quận phía tây bắc Pabna có nhiều người chết nhất với 8 trường hợp, hai huyện gần đó là Sirajganj và Rajshahi, mỗi khu vực có 5 người chết.

Các quận  Dhaka, Chittagong, Joypurhat và Naogaon, mỗi quận có 2 người chết trong khi đó tại Sunamganj có một người chết.

Tại thủ đô Dhaka, sét đánh chết hai sinh viên ngành kỹ thuật trong lúc đang chơi đá bóng khi trời mưa.

Truyền thông cho biết tại Kishoreganj và Brahmanbarhia, mỗi khu vực có 4 trường hợp bị sét đánh chết. Những khu vực còn lại của Bangladesh ghi nhận thêm 11 trường hợp khác.

Trong số các trường hợp bị sét đánh chết, có một vài nạn nhân là trẻ em đang chơi ngoài trời. Phần lớn người thiệt mạng là các nông dân đang làm việc trên đồng.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên