27/11/2015 15:59 GMT+7

​IS tấn công khủng bố ở Bangladesh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-11, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công một nhà thờ Hồi giáo Shiite ở miền bắc Bangladesh.

Một người bị thương trong vụ tấn công được đưa đi cấp cứu - Ảnh: AP

Theo AFP, vụ tấn công xảy ra ở nhà thờ Hồi giáo tại Shibganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 125 km. Ba tay súng xông vào nhà thờ, khóa cửa rồi xả đạn bừa bãi vào những người đang cầu nguyện rồi bỏ trốn. 

Truyền hình chiếu cảnh cửa sổ nhà thờ bị vỡ, máu vương vãi trên sàn nhà. Ít nhất một người thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Hiện nhà chức trách đang thẩm vấn hai kẻ bị tình nghi. Tổ chức SITE chuyên theo dõi các hoạt động cực đoan trên mạng cho biết IS đã gửi tin nhắn lên Twitter nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Trước đó chính quyền Bangladesh đã khẳng định IS không hoạt động tại quốc gia Nam Á. Tuy nhiên đến nay IS đã nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công tại đây, bao gồm vụ bắn một giáo sĩ Ý và sát hại một người Hồi giáo Sufi hồi tháng này.

Mới hôm qua, cảnh sát Bangladesh bố ráp và bắn chết một tay súng Hồi giáo cực đoan bị cáo buộc ném lựu đạn vào một đền thờ Hồi giáo Shiite ở Dhaka hồi tháng trước. Đó là vụ tấn công nhắm vào người Shiite đầu tiên tại Bangladesh.

Trong năm 2015, đã có hai người nước ngoài, bốn nhà văn và một nhà báo bị Hồi giáo cực đoan sát hại  ở Bangladesh. Mới đây hàng chục giáo sĩ Thiên Chúa giáo ở miền bắc nước này cũng bị dọa giết. Nhà chức trách phải tăng cường an ninh bảo vệ các nhà thờ Thiên Chúa giáo.

Trước đó các nhóm cực đoan đã giết chết nhiều người Hồi giáo Sufi, người Thiên Chúa giáo và người Hindu trong hai năm qua.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên