Sẽ xin lỗi học sinh trước giáo viên và học sinh

H.HG.
H.HG.

TT - Theo bà Lê Thị Phương Hồ - bí thư Đảng ủy xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi, TP.HCM: “Trước đây bà P.T.T. (bà ngoại của T. - học sinh Trường tiểu học Trung Lập Thượng - nhân vật trong bài viết “Nghi mất tiền, trường giao học sinh lớp 2 cho công an”) cũng có nhà đàng hoàng ở gần căn chòi hiện tại, khi đó bà ở chung với hai anh em T. và con trai út. Tuy nhiên, cách đây hơn hai năm, do gia đình không hòa thuận, bà T. đã tách ra ở riêng.

Từ đó hộ của bà P.T.T. là hộ nghèo của xã. Hằng năm đến ngày khai giảng, xã đều tặng tập cho hai anh em T. đi học. Cuối năm học 2011-2012, Th. - anh trai của T., cũng được xã trao học bổng khuyến học (500.000 đồng). Ngoài ra dịp lễ, tết xã đều tặng quà cho hộ gia đình bà T.”. Bà Hồ còn cho biết thêm: “Chúng tôi đang cố gắng vận động để xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình này. Cái khó khăn của xã là hiện tại còn đến 19 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, tức là còn khó khăn hơn cả hộ gia đình bà P.T.T.”.

Qua câu chuyện, bà Lê Thị Phương Hồ nói rằng chính quyền xã rất quan tâm đến anh em T.: “T. học chậm, mặc dù năm nay đã lên lớp 2 nhưng vẫn chưa đọc rành chữ. Dù vậy em viết chữ rất đẹp và có thể làm toán được. Chúng tôi đang tìm một ngôi trường nào đó phù hợp hơn với điều kiện hiện tại của T.. Cụ thể là T. đang cần sự hỗ trợ đặc biệt của giáo viên để phát triển ngôn ngữ tiếng nói. Nếu tìm được môi trường học tập thích hợp, chúng tôi sẽ vận động mạnh thường quân để hỗ trợ về kinh phí cho em đi học vì năm nay em đã 11 tuổi”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hùng Sen - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, thông tin: “Phòng đã chỉ đạo nhà trường phải tổ chức xin lỗi học sinh trước toàn thể giáo viên, học sinh của trường (như ý kiến của các chuyên gia tâm lý và nhà quản lý giáo dục đã đề cập trên báo Tuổi Trẻ, chúng tôi thấy phù hợp nên làm theo). Riêng cô giáo Th. thì phải làm kiểm điểm và sẽ bị phê bình trước hội đồng sư phạm nhà trường, chứ làm như sự việc vừa rồi thấy xấu hổ quá”.

Trong khi đó bà Ngô Thị Mai - hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Lập Thượng, khẳng định: “Nhà trường sẽ tập hợp tất cả học sinh và giáo viên vào sáng thứ năm tuần này (ngày 27-12) để tiến hành xin lỗi hai anh em T.. Chúng tôi sẽ trình bày sự việc một cách rõ ràng để toàn trường được biết. Bên cạnh đó, trường cũng sẽ phát động phong trào giúp bạn trong học sinh để giúp đỡ anh em T.”.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên