17/03/2012 00:49 GMT+7

Sẽ làm rõ hành vi của những người liên quan

SƠN ĐỊNH
SƠN ĐỊNH

TT - Chiều 16-3, trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ xung quanh đường dây thi thuê ở Trường ĐH Lạc Hồng, ông Hồ Văn Năm - viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Nai - cho hay chưa nắm được danh sách cụ thể về việc gần 200 cán bộ thuê người thi hộ.

“Danh sách đó như thế nào tôi chưa được nghe anh em báo cáo. Đầu tuần tôi nghe báo cáo diễn biến vụ án mới có thể trả lời được” - ông Năm nói.

Gần 200 cán bộ thuê người thi hộNêu tên 200 cán bộ thuê người thi hộ?Thành lập trung tâm chuyên... thi thuê

Trước đó, sau khi phá đường dây làm bằng giả và thi thuê ở Trường ĐH Lạc Hồng, cơ quan công an đã gửi một báo cáo đến Viện KSND tỉnh và đề xuất “làm rõ hành vi phạm tội một số đối tượng liên quan”. Đồng thời cơ quan công an cũng đề nghị tách thêm một vụ án khác xảy ra tại Trường ĐH Lạc Hồng và Trung tâm ngoại ngữ Đông Á để điều tra về hành vi “làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức”.

Theo đề xuất này, năm 2011 một số sinh viên và gần 200 cán bộ công chức (có danh sách kèm) phải đóng mỗi người từ 4-7 triệu đồng cho Trường ĐH Lạc Hồng và Trung tâm ngoại ngữ Đông Á. Trong đó, Trung tâm ngoại ngữ Đông Á đảm nhận việc hướng dẫn số cán bộ công chức nhận dạng ám hiệu, tín hiệu... để làm bài.

Trung tâm ngoại ngữ Đông Á đã móc nối với những người giỏi tiếng Anh bên ngoài để gặp mặt những người cần thi, trà trộn vào các phòng thi với mục đích thi kèm. Nếu đậu, trung tâm trả cho mỗi người thi kèm 1 triệu đồng/lần. Những người thi lấy chứng chỉ TOEIC, TOEFL chủ yếu để đi học cao học.

SƠN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên