15/03/2012 15:19 GMT+7

Nêu tên 200 cán bộ thuê người thi hộ?

MaiCong
MaiCong

TTO - Bạn đọc bày tỏ thái độ phản đối kịch liệt chuyện nhờ người đi thi hộ tiếng Anh đầu vào để học cao học của những cán bộ, công chức ở Biên Hòa, Đồng Nai. Bạn đọc đề nghị phải có biện pháp quyết liệt xử lý tình trạng này.

Gần 200 cán bộ thuê người thi hộ

Xe64LpzK.jpgPhóng to
Trung tâm ngoại ngữ Đông Á - nơi đã tổ chức nhiều đợt thi thuê, thi kèm TOEFL, TOEIC cho cán bộ - Ảnh: Sơn Định

TTO xin trích đăng ý kiến bạn đọc:

Người thuê người khác thi hộ có bị xử lý?

Người tổ chức thi thuê chắc sẽ bị phạt vì tội làm giả giấy tờ, người thi thuê (nếu là sinh viên) thì chắc bị nhà trường khiển trách. Người đi thuê người khác thi hộ có bị xử lý gì không, hay chỉ đơn giản là bị phát hiện rồi thôi? Nếu không bị gì thì chắc chắn sẽ còn khối người thuê người khác thi hộ mình.

Việt

Trách ai?

Trách ai bây giờ? Có phải trách trường đại học, trách Bộ GD-ĐT, trách cán bộ nhà nước? Chỉ tội cho người học hành đàng hoàng, người trung thực, họ không có điều kiện làm việc như mấy người kia thôi.

Hoang

Thật không thể hình dung nổi

Tôi thật sự sốc khi đọc thông tin này, mong rằng hãy xử lý thật nghiêm hoặc buộc thôi chức chứ đừng đánh khẽ là khiển trách nữa. Hãy để người thật sự có năng lực làm việc.

Thanhvu

Rất hoan nghênh Tuổi Trẻ nếu Tuổi Trẻ nêu luôn ra được danh sách 200 người thuê người thi hộ để mình xem các quan nhà mình ăn nói ra sao. Lỗi này là do hệ thống thi cử - đào tạo - tuyển dụng - bổ nhiệm công chức.

Vì chúng ta bổ nhiệm, quy hoạch thường thích có bằng cấp cao nhưng không chú ý nhiều đến đào tạo kỹ năng làm việc nên dẫn đến tình trạng quan tham thì nhiều mà lính chuyên nghiệp thì ít.

Thai Tuan

Đều như thế cả

Đa số những người học để bổ sung bằng cấp cho cái ghế đang ngồi hoặc ngồi vào một cái ghế cao hơn thì việc học đều như thế cả.

Duy chỉ có những người chưa có việc làm thì mới cần tới sự học hành cho nghiêm chỉnh. Thế mới có chuyện ngoại ngữ bằng C nhưng không thể nói được một câu dù là đơn giản nhất. Thật đáng buồn.

Hiền

Phải đảm bảo chất lượng thạc sĩ

Với kinh nghiệm nhiều năm được làm việc trong môi trường giao tiếp tiếng Anh, tôi nhận thấy phần lớn sinh viên tốt nghiệp tuy có nhiều bằng cấp ngoại ngữ nhưng trình độ ngoại ngữ thật sự của họ không tương xứng với bằng được cấp.

Vì vậy, tôi nghĩ các trường tuyển sinh cao học nên cho thi môn ngoại ngữ, không nên miễn thi nhằm sàng lọc chất lượng đầu vào, số lượng thạc sĩ nhiều nhưng chất lượng kém thì có đào tạo cũng như không.

Nguyễn Thành Tân

Gian dối là cán bộ kém

Từ việc học hành thi cử mà có hành vi gian dối thì có thể khẳng định bản chất và ý thức của những cán bộ này rất kém. Nhất quyết không để các thành phần này nằm trong bộ máy cơ quan nhà nước.

BAN ĐOC ONLINE

Lừa dối

Đọc qua bài báo tôi thấy buồn, thấy lo.

Buồn là vì đã là cán bộ công chức, thậm chí có vị là cán bộ then chốt ở những ngành trong khối nội chính vẫn thuê người thi hộ, như vậy thì kiến thức của họ trống rỗng.

Thử hỏi trong quá trình thực thi nhiệm vụ làm sao họ hoàn thành được nhiệm vụ của mình? Họ đã lừa Đảng, dối trá nhân dân, vậy mà lại là những đối tượng chuẩn bị được đề bạt vào những chức vụ quan trọng, nguy hiểm quá...

Lo là rồi đây những vị này sẽ tiếp tục lừa dân, dối Đảng? Làm thì dở nhưng lại báo cáo hay, cứ cái đà này thì biết bao giờ trong nội bộ mới được trong sạch, đất nước mới được hùng cường. Họ gian dối có nghĩa là họ đã cố tình củng cố địa vị hiện tại của họ và mưu cầu cho những lợi ích của gia đình và cá nhân họ trong tương lai.

Nhà nước nên mạnh tay thanh lọc những phần tử dối trá này, phải sát hạch lại trình độ những vị có bằng cấp mà làm chẳng được việc, loại những đối tượng cơ hội...

TRẦN QUÝ

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên