17/12/2013 20:59 GMT+7

Saudi Arabia chặn Viber thất bại

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Nỗ lực "chặn" Viber của Saudi Arabia đã thất bại, sau khi người dân nước này cho biết vẫn sử dụng được Viber bình thường, bất chấp lệnh cấm trước đó đối với ứng dụng nhắn tin di động dạng OTT này.

DeC9WdmB.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Business Insider

Theo tờ Business Insider, người dùng smartphone tại Saudi Arabia cho biết dịch vụ Viber đã có thể sử dụng trở lại, bất chấp việc chính quyền quốc gia này khẳng định lệnh cấm Viber vẫn còn... hiệu lực.

Chính quyền Saudi Arabia, được biết đến với chính sách kiểm duyệt và thanh lọc Internet nghiêm ngặt, đã tiến hành lệnh cấm đối với Viber vào tháng 7, sau khi ban lãnh đạo ứng dụng Viber từ chối tuân thủ quy định đưa ra từ phía chính phủ.

"Tôi nhận được bản cập nhật Viber từ cửa hàng App Store, sau đó tiến hành cài đặt và ứng dụng hoạt động bình thường" - Haifa Salim, một người dùng iPhone, cho biết.

Tuy nhiên, đại diện Ủy ban công nghệ thông tin và truyền thông Saudi Arabia (CITC) khẳng định lệnh cấm đối với dịch vụ Viber vẫn còn nguyên hiệu lực. "Có thể đang tồn tại một số cách phi pháp giúp người ta lách luật để dùng Viber, và ủy ban đang đối phó với điều này. Lệnh cấm đối với Viber vẫn còn hiệu lực do công ty này không chịu tuân thủ những quy định do ủy ban đưa ra" - Sultan al-Malek, phát ngôn viên của CITC, phát biểu.

Tương tự Trung Quốc, chính quyền Saudi Arabia yêu cầu các doanh nghiệp Internet nước ngoài phải tuân thủ các quy định do nước này đặt ra nếu muốn được kinh doanh tại thị trường trong nước, chẳng hạn phải cung cấp các giải pháp kiểm duyệt nội dung và thông tin.

Ngoài Viber, những ứng dụng liên lạc đang hoạt động tại Saudi Arabia còn có Skype và WhatsApp. Trước đó, vào năm 2010, quốc gia láng giềng với Saudi Arabia là Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) dọa sẽ cấm công cụ nhắn tin BlackBerry Messenger với lý do tương tự.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên